Khởi sắc giáo dục Bát Xát

14:25 13-09-2023 | :503

Laocaitv.vn - Huy động, lồng ghép các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà trường, cùng với sự nỗ lực vượt khó vươn lên của các thầy cô giáo, các em học sinh, chất lượng giáo dục, nhất là ở những vùng khó khăn tại huyện vùng cao biên giới Bát Xát đang có sự khởi sắc rõ rệt.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Y Tý hiện có trên 640 học sinh.

2 năm liền đứng đầu huyện về số học sinh thi đỗ vào lớp 6 Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Y Tý hiện có trên 640 học sinh, trong đó 261 em ở bán trú. Năm học vừa qua, nhà trường có tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt 98,5%. "Học sinh nhà trường cũng đạt được rất nhiều giải trong các hội thi do Phòng Giáo dục cũng như Sở Giáo dục tổ chức. Tỷ lệ chuyên cần của nhà trường cũng luôn luôn đảm bảo, đạt trên 98% trở lên", thầy giáo Nguyễn Thành Thi, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Y Tý, huyện Bát Xát cho biết.

Tạo nên sự khởi sắc cho giáo dục, nhất là vùng cao, huyện Bát Xát quan tâm đồng bộ để nâng cao chất lượng dạy và học. Địa phương đã huy động và lồng ghép các nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà trường, tạo điều kiện thuận lợi để các trường nội trú, bán trú đi vào nền nếp, từ đó thực hiện các mô hình giáo dục hiệu quả. Cơ sở vật chất trường, lớp được chú trọng đầu tư theo hướng chuẩn hóa, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, tạo niềm tin cho người dân khi đưa con em đến trường. "Tôi có con học lớp 4 tuổi tại đây, ở đây con rất thích đến trường, trường lớp sạch sẽ, các cô chăm lo cho các con từ bữa ăn, giấc ngủ. Tôi rất yên tâm cho con đến học ở đây", chị Hoàng Thị Minh Thanh, phụ huynh học sinh, Trường Mầm non thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát chia sẻ.

Bát Xát quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà trường để nâng cao chất lượng dạy và học.

Bà Bàn Thanh Thảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Bát Xát nói: "UBND huyện Bát Xát cũng đã quan tâm chỉ đạo Phòng Giáo dục chỉ đạo các trường học tập trung việc rà soát, đảm bảo tốt nhất về các điều kiện cơ sở vật chất để thầy và trò thực hiện tốt công tác dạy và học. Chúng tôi cũng ưu tiên sắp xếp lại mạng lưới quy mô trường lớp cho phù hợp, đáp ứng yêu cầu thực tế của địa phương".

Năm học 2023 – 2024 với chủ đề: “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập", 61 trường học và 1 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Bát Xát đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thành toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ của năm học, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lưc, bồi dưỡng nhân tài của địa phương.

Phạm Thúy - A Pìn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết