Không gian tuyến phố đi bộ tạo điểm nhấn cho du lịch thành phố Lào Cai

06:07 22-02-2019 | :2751

Laocaitv.vn - Sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, không gian tuyến phố đi bộ ở thành phố Lào Cai đã nhận được sự đồng tình của người dân cũng như du khách. Đây cũng là cơ hội để thành phố Lào Cai, cũng như nhiều địa phương có thể quảng bá du lịch và các sản phẩm nông sản địa phương.  

Không gian tuyến phố đi bộ thu hút đông đảo người dân và du khách mỗi dịp cuối tuần.

Bắt đầu từ 8 giờ tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần, hàng ngàn người dân và du khách lại tìm đến với không gian đi bộ rộng mở ngay tại bờ kè bên dòng sông Hồng, trung tâm thành phố Lào Cai. 5 tuyến đường phố được xem là “kiểu mẫu” của thành phố Lào Cai là: Đinh Lễ, Soi Tiền, Mai Hắc Đế, Cao Lỗ và Lý Ông Trọng với lòng đường, vỉa hè rộng rãi, nhiều cây xanh, sạch sẽ; hệ thống chiếu sáng, trang trí bắt mắt, hiện đại thực sự là nơi thích hợp cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, ẩm thực và trưng bày sản phẩm thương mại đặc trưng của địa phương để phục vụ người dân và du khách. Theo chị Trần Thị Lê, chủ một gian hàng ở đây thì việc kinh doanh trên các tuyến phố đi bộ không chỉ để tăng thu nhập mà còn giúp quảng bá các sản phẩm đặc trưng của địa phương tới du khách. Chị Lê chia sẻ: "Tôi mong muốn quảng bá các đặc sản của địa phương, đặc biệt là của Sa Pa, Mường Khương như thịt lợn sấy, thịt trâu sấy... tới thật nhiều du khách, mong rằng ngày càng có nhiều người biết tới tuyến phố đi bộ cũng như những đặc sản của Lào Cai".

Thời gian qua, thành phố luôn xác định thương mại, du lịch, dịch vụ là mũi nhọn trong phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, việc triển khai xây dựng không gian tuyến phố đi bộ là điều cần thiết. Đây cũng chính là điều mà thành phố mong muốn xây dựng từ lâu nhằm tạo điểm nhấn, sức hút đối với du khách. Thông qua không gian tuyến phố đi bộ, nhiều nét văn hóa đặc sắc của thành phố biên cương sẽ được phát huy, đó chính là cơ hội để thu hút du khách đến với thành phố Lào Cai. 

Phố đi bộ hấp dẫn du khách với những nét văn hóa, ẩm thực đặc sắc của địa phương.

Thời gian tổ chức phố đi bộ kéo dài từ 20 giờ tới 24 giờ các ngày cuối tuần. Trong thời gian này sẽ có các chốt kiểm soát cấm các phương tiện giao thông qua lại. Toàn bộ phần lòng đường và vỉa hè chỉ dành cho người đi bộ. Một không gian đi bộ giúp cho người dân và du khách có dịp thư thái, nghỉ ngơi, vui chơi sau những ngày dài căng thẳng với công việc.

Có thể nói sau gần hai tháng đi vào hoạt động, không gian tuyến phố đi bộ đã tạo được điểm nhấn cho du lịch thành phố và mang lại hiệu quả tích cực. Song, nhìn nhận một cách thực tế thì hiện nay trên không gian tuyến phố đi bộ này còn quá ít các điểm mua sắm sản phẩm lưu niệm, du lịch, hay thiếu một số điểm vui chơi, sinh hoạt văn hóa, các sản phẩm chủ yếu vẫn là ẩm thực đơn điệu. Do đó, thành phố cần quan tâm nghiên cứu, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ hấp dẫn du khách hơn nữa, để không gian tuyến phố đi bộ thực sự trở thành một điểm đến hấp dẫn của thành phố Lào Cai.

 Việt Hùng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết