Không phát hiện virus gây bệnh trên đàn lợn bị thu giữ tại huyện Bảo Thắng

16:16 03-05-2019 | :375

Laocaitv.vn - Như thông tin đã đưa, ngày 26/4, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tạm giữ xe chở lợn giống từ Phú Thọ đi vào địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra của cơ quan chức năng thì số lợn trên không đủ hồ sơ theo quy định. Cơ quan chức năng đã tạm giữ và lấy mẫu phân tích đối với hai bệnh là dịch tả lợn châu Phi và lở mồm long móng.

Qua phân tích của Chi cục Thú y vùng 1 cho thấy, 25 mẫu huyết thanh được Chi cục Chăn nuôi và Thú y Lào Cai gửi về vào ngày 27 tháng 4 không phát hiện có virus gây bệnh dịch tả lợn châu Phi và bệnh lở mồm long móng.

Như vậy, số lợn 180 con của chủ hàng là ông Lê Mạnh Hùng (thôn Soi Chát, xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng) đủ điều kiện để tiếp tục chuyển về huyện Bảo Thắng nuôi thương phẩm.

180 con lợn giống bị thu giữ hôm 26/4 được xác định không nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi và lở mồm long móng.

Theo quy định của Luật Thú y, chủ hàng sẽ phải chịu nghĩa vụ tài chính nộp đủ số tiền xét nghiệm mẫu, vật tư phục vụ cho việc lấy, vận chuyển mẫu từ Lào Cai đến đơn vị xét nghiệm với tổng chi phí gần 20 triệu đồng.

Vào chiều ngày 3/5, cơ quan chức năng đã bàn giao 180 con lợn giống để ông Lê Mạnh Hùng đưa về Bảo Thắng nuôi thương phẩm.

Ngọc Hà


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết