Kiểm tra, chỉ đạo khắc phục sự cố bục cống xả tràn hồ chứa bùn đuôi quặng

10:31 09-08-2023 | :353

Laocaitv.vn - Sau khi xảy ra sự cố bục cống xả tràn hồ chứa bùn đuôi quặng sáng 8/8, Nhà máy tuyển quặng đồng của Công ty Cổ phần đồng Tả Phời, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã đến hiện trường để kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, yêu Công ty Cổ phần đồng Tả Phời huy động, bố trí nhân lực, trang thiết bị tổ chức ngay các biện pháp ứng phó sự cố.

Trong ngày 8/8, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tổ chức lấy 6 mẫu nước tại 3 vị trí (khu vực Trạm Y tế xã Tả Phời, khu vực suối Phời hợp lưu với suối Cóc và ở hồ sự cố) vào 2 thời điểm buổi sáng và buổi chiều.

Công tác khắc phục sự cố bục cống xả tràn hồ chứa bùn đuôi quặng đang được khẩn trương thực hiện.

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh yêu cầu Công ty Cổ phần đồng Tả Phời trong thời gian tới: Tiếp tục tập trung nhân lực, trang thiết bị, khẩn trương khắc phục ngay sự cố để giảm thiểu thấp nhất nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống của Nhân dân. Chủ động phối hợp với UBND xã Tả Phời tổ chức thống kê thiệt hại của các gia đình, cá nhân, các tổ chức, bố trí kinh phí để chi trả cho các hộ gia đình, các tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng; rà soát các hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng và kịp thời có giải pháp di chuyển các hộ dân đến nơi an toàn.

Thanh Sơn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết