Làm thêm dịp hè - hoàn thiện bản thân

19:25 06-08-2024 | :94

Laocaitv.vn - Với nhiều học sinh, sinh viên, việc tranh thủ làm thêm trong kỳ nghỉ hè không còn quá xa lạ. Việc này không chỉ mang lại nguồn thu nhập giúp các em có thêm kinh phí trang trải cho sinh hoạt, học tập khi vào năm học mới, mà còn giúp các em được làm công việc mình thích, có môi trường để rèn luyện và trưởng thành.

Nghỉ hè Nguyễn Thị Minh Hiền, sinh viên năm thứ 2, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai (ảnh trên) xin phép bố mẹ ở lại thành phố để thêm tại quán cà phê. Công việc pha chế đồ uống và tham gia các hoạt động của quán vừa giúp Hiền có thêm những kiến thức, kỹ năng trong công việc, cuộc sống, vừa có thêm nguồn thu khoảng 3 - 4 triệu đồng/tháng để lo cho năm học mới. Em Nguyễn Thị Minh Hiền, sinh viên Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai chia sẻ: "Em thấy công việc này khá là thoải mái và phù hợp với việc học của em. Em học ngành du lịch, nên việc làm tại quán cà phê giúp em rèn luyện những kỹ năng pha chế, phục vụ khách hàng, những kỹ năng liên quan trực tiếp đến ngành học của em".

Với năng khiếu múa, hè này Mai Chi xin làm thêm ở một vũ đoàn. Với thời gian làm việc linh động phù hợp với sở thích Mai Chi không chỉ có thêm một khoản thu nhập, mà còn rèn luyện được sự tự tin, tinh thần làm việc nhóm. Em Nguyễn Mai Chi, sinh viên Đại học Phân Hiệu Thái Nguyên tại Lào Cai chia sẻ: "Em là người khá hướng nội. Công việc này giúp cho em có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp tự tin hơn trước đám đông đó là kỹ năng quan trọng đối với em".

Làm thêm trong kỳ nghỉ hè là môi trường lý tưởng để rèn luyện kỹ năng sống.

Để hỗ trợ các bạn trẻ, trong đó có nhiều học sinh, sinh viên có cơ hội việc làm. Các trung tâm việc làm trên địa bàn tỉnh luôn hỗ trợ giờ làm việc linh hoạt, đảm bảo về mặt tài chính tạo môi trường lành mạnh để cho các bạn trẻ học hỏi, phát triển bản thân. Chị Dương Ánh Tuyết, Quản lý Vũ đoàn Hera Lào Cai cho biết: "Công việc luôn sắp xếp linh động, sẽ không phải là trong giờ hành chính giống như các đơn vị Nhà nước. Trong ngày mỗi khi có lịch làm việc sẽ thông báo lịch lên nhóm và bố trí để không ảnh hưởng đến công việc cá nhân hay học tập của các bạn".

Làm thêm trong mùa hè không chỉ đơn thuần là để các học sinh, sinh viên gia tăng thu nhập mà còn là trải nghiệm để khẳng định sự tự tin, năng động của bản thân. Đây cũng là thời gian lý tưởng để các bạn trẻ học hỏi, rèn luyện các kỹ năng sống cần thiết như: quản lý thời gian, giao tiếp, làm việc nhóm, từ đó, thêm tự tin vững vàng trong cuộc sống, học tập. 

Bích Huệ - Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết