Lan tỏa từ những trường học hạnh phúc

15:43 12-04-2024 | :205

Laocaitv.vn - “Trường học hạnh phúc” đã trở thành một từ khóa quen thuộc đối ngành giáo dục Lào Cai, được đưa vào chủ đề năm học. Ngoài kiến thức, kỹ năng, ở trường học hạnh phúc, học sinh sẽ được phát triển toàn diện trong môi trường học tập an toàn, thân thiện và nhiều tình thương. Ghi nhận tại thị xã Sa Pa.

Giáo dục thông qua các hoạt động ngoại khóa được tổ chức tại Trường THCS Kim Đồng, thị xã Sa Pa.

"Thấu hiểu và chia sẻ" là chủ đề của buổi ngoại khóa mới được tổ chức tại Trường THCS Kim Đồng, thị xã Sa Pa. Hơn 700 em học sinh đã được lắng nghe diễn giả chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa về gia đình, về mẹ, được tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn. Nhiều phụ huynh cũng đã có mặt tại trường để tham gia hoạt động cùng các em. "Những hoạt động này rất là ý nghĩa. Em có thể thấu hiểu được nỗi niềm của các thầy, cô giáo với học sinh, và tình cảm của cha mẹ dành cho mình. Từ đó, em cảm thấy cần phải cố gắng, yêu thương mẹ của mình hơn", em Phạm Vân Anh, học sinh Trường THCS Kim Đồng, thị xã Sa Pa bày tỏ.

Giáo dục thông qua các hoạt động ngoại khóa đang được các trường học trên địa bàn thị xã Sa Pa đẩy mạnh. Với sự linh hoạt sáng tạo, các nhà trường đã có nhiều sáng kiến trong việc đa dạng các hình thức hoạt động ngoại khóa, tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh, giúp thầy vui, trò hạnh phúc. Qua đó, cũng giúp cho học sinh có thêm nhiều kĩ năng sống, hướng tới sự phát triển toàn diện. "Ngoài những hoạt động như ngày hôm nay, nhà trường cũng tổ chức rất nhiều hoạt động khác, để các em có một tinh thần thoải mái nhất khi đến trường với ý nghĩa để các em "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui", cô giáo Hạng Thị Mai Hoa, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Kim Đồng, thị xã Sa Pa cho biết.

Những lời ca, tiếng hát giúp cô trò có thêm năng lượng tích cực trong giờ học.

Sa Pa hiện có 60 đơn vị trường học với trên 22.000 học sinh. Nhằm xây dựng trường học hạnh phúc, các mô hình “Trường học du lịch gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc dân tộc”, mô hình trường “Đa văn hóa”... được nhân rộng, nhiều chương trình ngoại khóa được tổ chức giúp học sinh được trải nghiệm thực tế, tạo hứng thú và tăng tính chủ động, sáng tạo trong các hoạt động giáo dục. Đặc biệt, ngành giáo dục cũng phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng và chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về phòng chống trẻ em bán hàng rong, phòng chống tảo hôn, tạo môi trường học tập tốt nhất cho các em học sinh. "Chúng tôi đã quyết liệt chỉ đạo các trường học và các thầy cô giáo, phụ huynh cũng đã ký cam kết với xã nên tình trạng tảo hôn, trẻ em bán hàng rong giảm đi rất nhiều", ông Nguyễn Trường Chinh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sa Pa nói.

Năm thứ 3 triển khai xây dựng, các mô hình trường học hạnh phúc của Lào Cai đã rõ nét hơn, nhất là với những mô hình điểm. Không dừng lại ở khẩu hiệu, phong trào, việc xây dựng trường học hạnh phúc có sức lan tỏa, huy động được giáo viên, gia đình và xã hội tham gia kiến tạo môi trường học tập, giáo dục lành mạnh, nhân văn, tiến bộ, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Thu Hường – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết