Lào Cai: Có trên 10.000 người bị mắc bệnh đái tháo đường

08:12 15-11-2017 | :580

(Laocaitv.vn) - Theo thống kê  toàn tỉnh Lào Cai hiện có trên 10.000 người bị mắc bệnh đái tháo đường. Bệnh đái tháo đường đang gia tăng nhanh chóng. Nếu không kiểm soát tốt, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng đối với sức khỏe, tính mạng, trở thành gánh nặng kinh tế cho gia đình các bệnh nhân.

Tại Bệnh viện nội tiết tỉnh Lào Cai, bệnh nhân tiểu đường ngày càng gia tăng. Hiện bệnh viện đang quản lý trên 3.000 bệnh nhân. Nếu trong 4 đến 5 năm về trước, bệnh nhân đến khám chủ yếu là kiểm soát đường huyết, thì nay số ca biến chứng do đái tháo đường cũng đang tăng cao, khiến việc việc điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn.

Một buổi khám sàng lọc bệnh tại cộng đồng của Bệnh viện Nội tiết Lào Cai  (Ảnh: bvnoitietlaocai.vn)

Tuy nhiên đây chỉ là những con số nổi, trên thực tế trong cộng đồng số người bị bệnh đái tháo đường còn cao hơn rất nhiều mà chưa được phát hiện. Do vậy, việc khám sàng lọc, phát hiện sớm bệnh tại cộng đồng là rất quan trọng. Người dân nên chủ động khám sức khỏe định kỳ để kiểm tra đường huyết, chỉ số nhân trắc học, đo huyết áp.

Theo khuyến các của các bác sỹ, cùng với việc khám sức khỏe định kỳ tại cơ sở y tế chuyên khoa, người dân nên tuân thủ chế độ ăn uống nhiều chất xơ, hạn chế chất béo, chất đường và chất bột, tập thể dục phù hợp với sức khỏe. Trên thực tế, chế độ dinh dưỡng và luyện tập với người đái tháo đường quan trọng không kém so với việc sử dụng thuốc.

Tiến Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết