Lào Cai đón đợt mưa lớn diện rộng, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất đá

16:41 26-05-2019 | :208

Laocaitv.vn - Đêm nay (26/5), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên Lào Cai có mưa, mưa rào và dông rải rác, từ ngày 27-29/5, các địa phương trong tỉnh có mưa lớn diện rộng; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá.

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam, nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở vào khoảng 25-27 độ Vĩ Bắc ảnh hưởng đến miền Bắc, sau là các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên đêm nay (26/5), Lào Cai có mưa, mưa rào và dông rải rác. Khoảng sáng ngày 27/5, vùng hội tụ gió trên cao hình thành trên khu vực Bắc Bộ gây thời tiết diễn biến xấu hơn. Theo đó, từ ngày 27-29/5, các địa phương trong tỉnh có mưa rào và dông trên diện rộng. Trong đó có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và kèm theo dông mạnh. Mưa diện rộng khiến các sông suối trong toàn tỉnh xuất hiện đợt lũ tiểu mãn. Biên độ lũ phổ biến từ 1,5-2,5m; có suối nhỏ cao trên 2,5m.

Người dân cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất đá trong những ngày tới. (ảnh minh họa)

Vì vậy, ngay từ bây giờ các cấp chính quyền, người dân sở tại, nhất là khu vực vùng núi cần tăng cường cao nhất công tác phòng tránh lũ quét, sạt lở đất đá để giảm thiểu mọi thiệt hại. Người dân không chủ quan với gió giật mạnh, lốc xoáy và sét đánh khi trời có mưa dông. Các vùng trũng thấp phòng ngừa ngập úng do mưa lớn gây ra.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết