Lào Cai luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp địa phương

15:38 04-05-2019 | :188

Laocaitv.vn - Thực hiện chương trình công tác của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 4/5, Đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh vừa có cuộc khảo sát, nắm tình hình về hoạt động sản xuất, kinh doanh; công tác xây dựng Đảng và phát triển đảng viên ở một số doanh nghiệp ngoài quốc doanh trên địa bàn tỉnh. 

Cùng tham gia đoàn công tác có đồng chí Lý Seo Dìn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban Đảng Tỉnh ủy và sở, ngành liên quan. 

Làm việc với Công ty TNHH Thương mại - Tổng hợp Tiến Thành, đoàn công tác đã nghe lãnh đạo đơn vị báo cáo khái quát về tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Đối với tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty, năm 2018 đạt doanh thu 800 tỷ đồng. Toàn công ty hiện đang sử dụng trên 350 lao động, trong đó chủ yếu là người dân Lào Cai. Từ năm 1998, công ty đã thành lập được Công đoàn cơ sở, có 7 đảng viên và chưa có Chi bộ độc lập. Công ty luôn quan tâm giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách về tiền lương; chăm sóc sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo. Tại cuộc làm việc, lãnh đạo doanh nghiệp cũng kiến nghị với đoàn công tác và tỉnh về một số nội dung, như: Cần kịp thời tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh; nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghề cho con em địa phương, đặc biệt là lao động trong lĩnh vực dịch vụ, thương mại, du lịch; có giải pháp giải quyết khó khăn về vốn vay đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp…

Quang cảnh buổi làm việc tại Công ty TNHH Thương mại - Tổng hợp Tiến Thành.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy rất vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp địa phương, trong đó có Công ty TNHH Thương mại - Tổng hợp Tiến Thành. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: việc Tỉnh ủy thực hiện khảo sát, nắm tình hình sản xuất kinh doanh; công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên tại các doanh nghiệp sẽ góp phần rất quan trọng để tỉnh xây dựng các cơ chế, chính sách giúp tạo điều kiện để cộng đồng các doanh nghiệp dân doanh địa phương hoạt động, kinh doanh hiệu quả. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị doanh nghiệp cần tiếp tục quan tâm tới công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên và hoạt động của các đoàn thể. Qua đó, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

Đoàn công tác Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Chi bộ Công ty CP Vận tải du lịch Hà Sơn - chi nhánh Lào Cai.

Làm việc với Chi bộ Công ty CP Vận tải du lịch Hà Sơn - chi nhánh Lào Cai, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp trong thời gian vừa qua. Đồng thời cam kết, tỉnh Lào Cai sẽ luôn đồng hành cùng với cộng đồng doanh nghiệp trong phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng chí mong muốn doanh nghiệp sẽ dành sự quan tâm hơn đối với hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong đơn vị. Tạo mối liên kết bền chặt giữa doanh nghiệp với người lao động. Đối với những kiến nghị của công ty liên quan đến việc khai thác bến xe khách kết hợp với bãi đỗ xe tại huyện Sa Pa; dừng, mở mới một số tuyến xe buýt và việc quản lý tình trạng xe dù trên một số tuyến đường của tỉnh... đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, đồng thời sẽ có chỉ đạo đối với các sở, ngành, địa phương liên quan giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Vinh Quang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết