Lào Cai: Nhân giống thành công 2 giống nấm dược liệu quý

20:46 14-12-2023 | :324

Laocaitv.vn - 2 giống nấm dược liệu quý gồm: Nấm linh chi GA-2 và nấm đầu khỉ HE-2 vừa được Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công Nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ) nhân giống thương phẩm thành công.

2 giống nấm dược liệu quý có nhiều công dụng bồi bổ sức khỏe được nhân giống thành công tại Lào Cai.

Dự án bắt đầu triển khai từ tháng 9/2023, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của các cán bộ Viện Nghiên cứu và Phát triển nấm ăn, nấm dược liệu - Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Sau 3 tháng triển khai, đến nay, các đơn vị đã tiếp nhận thành công, làm chủ quy trình nhân giống từ G1 đến G3 thương phẩm. Kết quả cho thấy, các bịch nấm đảm bảo đúng yêu cầu, chất lượng đạt khoảng 90%. Hiện, nấm đang phát triển tốt, nấm đầu khỉ đã cho thu hoạch lứa đầu vào ngày 29/11 vừa qua. Dự kiến thời gian thu hoạch đại trà nấm linh chi và đầu khỉ trong tháng 12 này.

Linh chi GA-2 và đầu khỉ HE-2 là 2 giống nấm dược liệu quý, có nhiều công dụng bồi bổ sức khỏe, giá thành cao. Riêng nấm đầu khỉ qua nghiên cứu cho thấy có chứa các hoạt chất chống ung thư. Đây là lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tiếp nhận công nghệ và nhân giống thành công loại 2 loại nấm dược liệu có giá trị này, làm cơ sở cung cấp giống thương phẩm cho người dân để mở rộng quy mô sản xuất.

 An Hồng – Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết