Lào Cai phát động “Ngày vi chất dinh dưỡng 1- 2/6/2019”

13:35 27-05-2019 | :542

Laocaitv.vn - Sáng ngày 27/5, tại Nhà văn hóa xã Quang Kim, huyện Bát Xát, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ phát động “Ngày vi chất dinh dưỡng 1 – 2/6/2019”. Dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Chỉ đạo công tác y tế - dân số của tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, huyện cùng đông đảo lực lượng cán bộ và nhân dân xã Quang Kim.

Tại Lào Cai, thời gian qua với sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể cùng sự h­ưởng ứng, đồng thuận của toàn dân, công tác dinh d­ưỡng của tỉnh đã có nhiều kết quả tích cực. Tính đến hết năm 2018, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân ở trẻ em dưới 5 tuổi giảm còn 18,9%, đạt chỉ tiêu đề ra. Hằng năm, việc tổ chức các hoạt động dinh dưỡng và động viên toàn xã hội tham gia là một trong những giải pháp truyền thông hiệu quả để phổ cập kiến thức dinh dưỡng cho toàn dân.

Quang cảnh lễ phát động. (Ảnh: Phương Hiền)

Ngày vi chất dinh dưỡng 1 - 2/6/2019 có chủ đề “Vi chất dinh dưỡng giúp tăng trưởng, nâng cao tầm vóc, sức khỏe, trí tuệ và chất lượng cuộc sống”, tập trung vào các nội dung: giáo dục truyền thông nâng cao kiến thức, thay đổi nhận thức và hướng dẫn kỹ năng thực hành cho người dân về chăm sóc dinh dưỡng sớm để phòng chống suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em một cách có hiệu quả; sử dụng đa dạng các loại thực phẩm, ăn uống đầy đủ, cân đối và hợp lý theo nhu cầu; biết cách lựa chọn, chế biến và sử dụng nguồn thực phẩm an toàn sẵn có tại gia đình và địa phương; tuyên truyền h­ướng dẫn các gia đình thực hiện dinh d­ưỡng hợp lý, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bổ sung vitamin A kết hợp tẩy giun cho trẻ em và bổ sung vitamin A cho phụ nữ sau sinh...

Tại buổi lễ, thay mặt cho Ban Chỉ đạo công tác y tế - dân số của tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Y tế nhấn mạnh, việc nâng cao tầm vóc của người dân sẽ còn nhiều khó khăn bởi tỷ lệ trẻ em d­ưới 5 tuổi suy dinh dưỡng còn cao so với các tỉnh khác trong cả nước. Do vậy, Sở Y tế cần tiếp tục chủ động, hướng dẫn các đơn vị tham m­ưu cho chính quyền các cấp chỉ đạo triển khai hiệu quả các hoạt động của Ngày vi chất dinh d­ưỡng năm 2019. Ban Chỉ đạo công tác y tế - dân số các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tiếp tục quan tâm, phối hợp sát sao với ngành Y tế để chỉ đạo và triển khai có hiệu quả các hoạt động phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em trên địa bàn tỉnh; tăng cường vận động, tuyên truyền phổ biến kiến thức về dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em trong nhân dân.

Diễu hành, tuyên truyền cho người dân về vi chất dinh dưỡng. (Ảnh: Phương Hiền)

Ngay sau buổi lễ, các đại biểu đã cho các bé mầm non và tiểu học trên địa bàn xã Quang Kim uống Vitamin A và thuốc tẩy giun; diễu hành cổ động qua các tuyến đường… Sau lễ phát động của UBND tỉnh, tại các huyện cũng đồng loạt tổ chức lễ phát động “Ngày vi chất dinh dưỡng 1-2/6/2019”. Dự kiến, chiến dịch bổ sung Vitamin A và tẩy giun cho trẻ sẽ hoàn thành trước ngày 10/6/2019.

Phương Hiền


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết