Lào Cai sẵn sàng cho Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền cấp toàn quân

03:41 01-10-2024 | :68

Laocaitv.vn - Là đơn vị được Bộ Tư lệnh Quân khu 2 lựa chọn tham gia Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền của dân tộc Việt Nam trong Phụ nữ Quân đội năm 2024, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai đã chuẩn bị một chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang đậm bản sắc các dân tộc vùng Tây Bắc, sẵn sàng tham gia Liên hoan.

 

Chương trình dự thi Liên hoan của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai gồm 6 tiết mục ca, múa, nhạc do 45 thành viên tham gia biểu diễn. Các tiết mục được dàn dựng kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại, dựa trên chất liệu là những làn điệu hát ru, hát dân ca, âm nhạc cổ truyền của các dân tộc vùng Tây Bắc.

Lào Cai sẵn sàng cho Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền cấp toàn quân.

Thượng tá Nguyễn Chí Kỷ, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai cho biết: “Chúng tôi kế thừa từ chương trình chúng tôi tham gia thi Liên hoan hát ru, hát dân ca cấp Quân khu 2 năm 2024. Chúng tôi đã phối hợp với Đoàn Văn công Quân khu 2, Phòng Công tác quần chúng Quân khu 2, phối hợp với Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh của tỉnh để xây dựng kịch bản chương trình. Chương trình mang đậm nét bản sắc của tỉnh Lào Cai và đồng bào các dân tộc của Quân khu 2”.

Đại uý Lục Thị Thu Hường, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai chia sẻ: “Quá trình tập luyện chúng tôi đã hiểu thêm về làn điệu dân ca của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Cũng mong muốn được góp một phần công sức nhỏ bé của mình để gìn giữ, phát huy và bảo tồn các nét đẹp văn hoá của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lào Cai”.

Với chủ đề “Lời ru giữ bình yên Tổ quốc”, Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền của dân tộc Việt Nam trong Phụ nữ Quân đội năm 2024 là hoạt động có ý nghĩa quan trọng. Với các cán bộ, hội viên phụ nữ được lựa chọn và tham gia vào Liên hoan lần này là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trọng trách lớn lao.

Thiếu tá Trần Quốc Bảo, Sư đoàn 316, Quân khu 2 cho biết: “Khó khăn nhất là phần lời vì phần lời liên quan đến các dân tộc, các vùng miền của Tây Bắc, nhưng mọi người đều rất cố gắng, cả phần hát, phần múa, đến bây giờ mọi người đều chuẩn bị sẵn tâm thế để mang những gì đặc sắc nhất đến Hội thi”.

Liên hoan hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền cấp toàn quân dự kiến diễn ra đầu tháng 10/2024 tại Thủ đô Hà Nội. Đội thi của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai đã sẵn sàng tham gia Liên hoan với quyết tâm cao nhất, phấn đấu đạt thành tích cao tại Liên hoan.

Nguyễn Huyền – Đình Hiếu - Lâm Thi


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết