Lào Cai sẽ triển khai chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn

09:48 29-04-2019 | :446

Laocaitv.vn - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai cho biết, trong thời gian tới, Lào Cai sẽ triển khai chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả bằng vốn vay của Ngân hàng Thế giới.

Chương trình được thực hiện hướng tới mục tiêu: xây dựng 11 nghìn đầu nối; 35 xã có nhà tiêu hợp vệ sinh; 5.150 nhà tiêu được cải tạo; 42 công trình nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh tại trạm y tế; 46 công trình nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh tại trường học. Theo kế hoạch, chương trình này sẽ được thực hiện từ nay đến hết tháng 7 năm 2021.

Khi thực hiện chương trình, sẽ có sự tham gia của cộng đồng dân tộc thiểu số, lồng ghép vấn đề về giới, mối liên hệ giữa dinh dưỡng, nước sạch và vệ sinh, quản lý vận hành công trình cấp nước dựa vào cộng đồng.

Lào Cai hiện đạt tỷ lệ 90% người dân nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 72,9% số hộ ở nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh; 71,2% số hộ chăn nuôi nông thôn có chuồng trại hợp vệ sinh; 82,9% trường học và 88,4% Trạm Y tế xã có nước và nhà tiêu hợp vệ sinh. Khi chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa vào kết quả được thực hiện thì tỷ lệ người dân được sử dụng nước đảm bảo tiêu chuẩn sẽ nâng cao, giúp cải thiện đáng kể về sức khỏe nhân dân.

 Ngọc Hà – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết