Lào Cai thiệt hại hơn 6 tỷ đồng do dông lốc

16:59 01-05-2019 | :285

Laocaitv.vn - Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, từ đêm ngày 28, 29 và 30 thàng 4 năm 2019, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa nhỏ đến mưa vừa ở nhiều nơi, mưa kèm theo dông lốc gây thiệt hại về nhà ở, cơ sở hạ tầng và sản xuất nông nghiệp. Ước thiệt hại do dông lốc gây ra trong những ngày qua lên tới 6 tỷ đồng.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, các huyện Bảo Thắng, Bảo Yên, Bắc Hà, Mường Khương, Bát Xát là những địa phương có thiệt hại lớn, nhất là về nhà ở. Tổng số có 216 nhà bị tốc mái một phần và tốc mái hoàn toàn; trong đó, huyện Bảo Thắng có đến 121 nhà bị ảnh hưởng. Về sản xuất nông nghiệp, thiệt hại chủ yếu ở khu vực Mường Khương, có đến hơn 13 ha chuối bị gãy đổ, ảnh hưởng lớn đến năng suất. Ngoài ra, các địa phương cũng có nhiều thiệt hại về cơ sở hạ tầng. Huyện Bắc Hà có ba điểm trường ở xã Thải Giàng Phố bị tốc mái hoàn toàn; cầu nối xã Nghĩa Đô và Tân Tiến của huyện Bảo Yên bị sập 1 nhịp (đây là cây cầu đang thi công do bị lũ cuốn trôi hồi tháng 10 năm 2018); hai vị trí đường dây 35KV bị đứt, hiện đã được khắc phục. Theo ước tính, thiệt hại do dông lốc trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh lên đến 6 tỷ đồng.

Lốc xoáy thổi bay toàn bộ mái của trường học ở xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà (ảnh: Lưu Minh Hải)

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương đã chủ động hướng dẫn người dân lợp lại nhà cửa, chăm sóc cây trồng bị ảnh hưởng, huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả. Được biết, riêng Trung đoàn 254 đóng quân trên địa bàn huyện Bảo Thắng đã huy động 420 cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngọc Hà - Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết