Lấy ý kiến dự thảo cuốn Lịch sử 70 năm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai

15:27 03-05-2019 | :467

Laocaitv.vn - Ngày 3/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh Lào Cai tổ chức hội thảo khoa học đóng góp ý kiến vào dự thảo cuốn “Lịch sử Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai, giai đoạn 1945 – 2015”. Tham dự hội nghị có lãnh đạo một số Ban xây dựng Đảng của tỉnh; Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai và các tổ chức thành viên; lãnh đạo, cán bộ MTTQVN tỉnh Lào Cai qua các thời kỳ.

Trước đó, Ủy ban MTTQVN tỉnh Lào Cai đã tổ chức nghiên cứu, biên soạn và hoàn thành dự thảo cuốn sách “Lịch sử Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai, giai đoạn 1945 – 2015". Cấu trúc cuốn sách bao gồm 6 chương, nội dung bám sát vào quá trình lịch sử xây dựng và phát triển của MTTQVN tỉnh Lào Cai trong suốt 70 năm qua; MTTQVN tỉnh Lào Cai qua từng thời kỳ, giai đoạn lịch sử. Đặc biệt là vai trò của MTTQVN tỉnh Lào Cai và các tổ chức thành viên trong việc củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Quang cảnh hội thảo.

Sau khi dành nhiều thời gian để nghiên cứu bản thảo, các đại biểu đã tập trung đóng góp về tên gọi, bố cục, kết cấu từng chương, nội dung bản thảo. Các đại biểu cũng đề nghị Ban biên soạn bổ sung tư liệu, một số sự kiện về công tác mặt trận, dân tộc, tôn giáo, vai trò giám sát, phản biện xã hội trong hoạt động của mặt trận; đề nghị bổ sung hình ảnh, tư liệu lịch sử cho phù hợp với từng giai đoạn; góp ý nội dung đảm bảo tính khách quan, logic của các nhận định, đánh giá trong cuốn sách…

Nhiều đại biểu bày tỏ thống nhất cao với việc xây dựng và xuất bản cuốn sách lịch sử MTTQVN tỉnh Lào Cai và cho đây là tư liệu quý giá, khẳng định vai trò và ghi nhận những đóng góp của Mặt trận Tổ quốc các cấp qua các thời kỳ, góp phần vào sự nghiệp cách mạng Việt Nam nói chung và tỉnh Lào Cai nói riêng.

Thanh Hà – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết