Lốc xoáy gây thiệt hại tại huyện Văn Bàn

14:02 28-04-2019 | :330

Laocaitv.vn - Vào khoảng 16 giờ 10 phút, một trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn quét qua xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn. Cơn dông lốc kéo dài 15 phút, tốc độ gió giật mạnh cấp 8-9, đã làm tốc mái 4 gian nhà công vụ của giáo viên Trường THCS số 2 Nậm Xây, mức độ thiệt hại khoảng 50%. 

Lốc xoáy gây thiệt hại tại huyện Văn Bàn

Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, chiều ngày 27/4, do chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây bị không khí lạnh nén yếu, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao. Huyện Văn Bàn có mưa rào và dông rải rác; vào khoảng 16 giờ 10 phút, một trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn quét qua xã Nậm Xây. Cơn dông lốc kéo dài 15 phút, tốc độ gió giật mạnh cấp 8-9m đã làm tốc mái 4 gian nhà công vụ của giáo viên Trường THCS số 2, mức độ thiệt hại khoảng 50%. Ngoài ra, gió xoáy mạnh cũng bốc đi 30% mái nhà của một hộ gia đình trong khu vực, rất may không có thiệt hại về người.

Ngay khi thiên tai chấm dứt, cán bộ và giáo viên Trường THCS số 2 xã Nậm Xây đã khẩn trương khắc phục hậu quả như sửa chữa lại mái nhà, dọn dẹp sân trường để ổn định việc giảng dạy và học tập.    

                                                                                    Tin, ảnh: Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết