Luân chuyển cán bộ - tạo đột phá cho các xã đặc biệt khó khăn

10:39 14-04-2024 | :81

Laocaitv.vn - Đào tạo, luân chuyển cán bộ chủ chốt cho các xã đặc biệt khó khăn là chủ trương đúng và trúng của tỉnh, nhằm nâng cao vai trò lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn đặc thù. Tại Lào Cai, việc luân chuyển hàng trăm cán bộ có trình độ về địa bàn khó khăn, không chỉ giúp cho những địa phương này hoàn thành tốt nhiệm vụ, mà còn là môi trường tốt để cán bộ được rèn luyên, cọ xát, trưởng thành từ thực tiễn.

Ông Sùng Seo Hồ, Bí thư Đảng ủy xã Nàn Sín vận động bà con Nhân dân hiến đất làm đường giao thông.

Đảm nhiệm chức danh Bí thư Đảng ủy thị trấn Si Ma Cai, tháng 11/2023, ông Sùng Seo Hồ được luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã Nàn Sín – một trong những xã khó khăn nhất của huyện Si Ma Cai. Với vị trí công tác mới, ông Hồ dành nhiều thời gian xuống cơ sở, nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng Nhân dân. Đồng thời, vận động bà con hiến hàng nghìn mét đất làm đường giao thông.

Ông Sùng Seo Hồ, Bí thư Đảng ủy xã Nàn Sín, huyện Si Ma Cai cho biết: “Đầu tiên là phải họp dân xem nhu cầu của dân như thế nào và vào kiểm tra thực tế là phải hiệu quả. Hiện nay, qua kiểm tra thì thấy nội dung này rất hiệu quả và người dân ta rất phấn khởi”.

Vùng chè toàn xã Lùng Khấu Nhin đã lên hơn 400 ha.

Còn với ông Đặng Công Huân, khi được luân chuyển về làm Chủ tịch UBND xã Lùng Khấu Nhin, huyện Mường Khương. Nhận thấy cây chè phù hợp với khí hậu, đất đai, ông cùng cấp ủy quyết tâm đưa cây chè vào trồng thay thế một số loại cây kém hiệu quả, từng bước giảm nghèo cho người dân.

Ông Đặng Công Huân, Chủ tịch UBND xã Lùng Khấu Nhin, huyện Mường Khương chia sẻ: “Từ diện tích ban đầu rất là hẹp, chỉ một vài hộ gia đình trồng. Chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền cho người dân nắm bắt kĩ thuật, tổ chức trồng thành vùng chè. Hiện nay vùng chè toàn xã là 400 ha và đang cho thu hoạch hơn 200 ha”.

Luân chuyển cán bộ tạo luồng sinh khí mới trong công tác lãnh, chỉ đạo ở địa bàn khó khăn

Lào Cai vẫn còn tới 66 xã đặc biệt khó khăn, trong đó có 10 xã được xác định là lõi nghèo, hộ nghèo chiếm trên 40%. Những năm qua, cùng với ưu tiên nguồn lực đầu tư, thì luân chuyển cán bộ về địa bàn khó khăn được tỉnh đặc biệt quan tâm, coi đây là một trong những cách để thay đổi tư duy lãnh đạo, nhất là nhiệm vụ giảm nghèo. Riêng năm 2023 vừa qua, đã luân chuyển, bố trí 10 cán bộ trẻ, có trình độ, đủ năng lực về công tác tại 10 xã nghèo nhất tỉnh; cử 74 lượt cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị.

Ông Hà Đức Minh, Bí thư Huyện ủy Si Ma Cai nhấn mạnh: “Trong quá trình luân chuyển cán bộ tại các địa phương, đặc biệt là tại các vùng khó khăn thì có thể thấy được sự trưởng thành của đội ngũ cán bộ khi thực hiện các nhiệm vụ công tác tại các địa phương hết sức đảm bảo, cơ bản đến bây giờ các đồng chí được luân chuyển đáp ứng nhiệm vụ được giao”.

Thực tế cho thấy, luân chuyển cán bộ không chỉ tạo luồng sinh khí mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo ở địa bàn khó khăn, mà còn tạo môi trường để cán bộ được rèn luyện, thử thách, tạo nguồn cán bộ kế cận có trí tuệ và kinh nghiệm thực tiễn.

Việt Hùng – Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết