Mưa diện rộng bao phủ Lào Cai

09:57 17-02-2019 | :305

Laocaitv.vn - Đêm về sáng ngày 17/2, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, kết hợp với tác động của rìa phía Nam rãnh áp thấp bị một bộ phận không khí lạnh nhỏ từ phía Bắc nén yếu. Lào Cai có mưa, mưa rào nhẹ trên diện rộng và dông rải rác. Tiết trời chuyển lạnh sâu hơn, vùng núi trời rét.

Ngày và đêm 17/2 mưa ở các khu vực trong tỉnh sẽ gia tăng về lượng.

Tuy nhiên, mưa không đồng đều, lượng mưa thu được tính từ 19 giờ ngày 16/2 đến 7 giờ ngày 17/2 phổ biến từ 2 - 6mm. Một số nơi mưa nhiều hơn như thị trấn Sa Pa 9mm; xã Tả Van (Sa Pa) 9,2mm; xã Bảo Nhai (Bắc Hà) 13,4mm...đợt mưa này được bà con nông dân các địa phương ví von là mưa vàng, mưa bạc. Vì mưa đã cung cấp một lượng nước quý giá cho cây trồng các loại sau nhiều ngày không mưa kéo dài. Hạn hán ở nhiều nơi giảm thiểu, mưa làm độ ẩm gia tăng khiến cấp báo động cháy rừng trong toàn tỉnh giảm thấp.

Dự báo ngày và đêm 17/2, vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến Lào Cai có xu thế hoạt động mạnh dần lên. Mưa ở các khu vực gia tăng về lượng, vùng núi rải rác mưa vừa và dông mạnh. Người dân các huyện miền núi cần đề phòng mưa đá, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết