Mưa dông ở Lào Cai có thể kéo dài hết ngày 25/7

08:41 24-07-2019 | :813

Laocaitv.vn - Ngày 24/7, Lào Cai tiếp tục có mưa dông, dự báo đợt mưa này khả năng kéo dài hết ngày 25/7, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh.

Từ đêm ngày 22/7, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở vào khoảng 24-26 độ vĩ Bắc, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, Lào Cai có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác, một số địa phương xuất hiện mưa vừa, có nơi mưa to. Dự báo đợt mưa này khả năng kéo dài hết ngày 25/7, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh.

Người dân sinh sống ven các sông suối nhỏ có độ dốc lớn, nơi có địa hình phức tạp cần đề phòng lũ quét và trượt lở đất đá. (Ảnh minh họa)

Do có mưa kéo dài thời gian qua khiến đất đá ngấm no nước, độ dính kết yếu; ngoài ra, mực nước trên các suối ngòi ở mức cao, chỉ cần mưa vừa, mưa to tiếp tục dội xuống thì nguy cơ xảy ra lũ quét, trượt lở đất đá là rất cao.

Vì vậy, người dân sinh sống ven các sông suối nhỏ có độ dốc lớn, nơi có địa hình phức tạp, khu vực thường hay xảy ra sạt lở cần tăng cường cao nhất công tác phòng tránh lũ quét và sạt lở đất đá; khẩn trương di dời người, tài sản khi cần thiết; đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông; vùng thấp, vùng trũng, nơi ngã ba sông suối phòng ngừa ngập úng.

Đến ngày 26/7, mưa giảm hẳn cả về lượng và diện, tiết trời nóng nực dần lên. 

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết