Mưa lớn khiến điểm Trường Mầm non Kim Thành, xã Đồng Tuyển bị ngập úng sâu

16:10 31-08-2019 | :1200

Laocaitv.vn - Cứ mưa to thì khuôn viên trường, lớp nước lại ngập lênh láng - câu chuyện xảy ra tại điểm Trường Mầm non Kim Thành, xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai. Thực trạng này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động giáo dục của nhà trường, nhất là khi năm học mới đang cận kề.

Lối vào trường bị ngập úng.

Trận mưa kéo dài từ ngày 30/8 đến sáng 31/8 đã khiến toàn bộ sân trường, lớp học, khu nấu ăn tại điểm trường Kim Thành của xã Đồng Tuyển bị ngập nghiêm trọng. Nhiều tài sản, trang thiết bị phục vụ hoạt động học tập bị nước tràn vào gây hư hại. Mặc dù là ngày nghỉ nhưng các cô giáo cùng sự giúp sức của phụ huynh học sinh đang khẩn trương di chuyển tài sản đến nơi khô ráo. Chị Cao Thị Nhài, thôn 8, xã Đồng Tuyển, TP Lào Cai cho biết: “Hầu như năm nào cũng ngập vào thời điểm đầu năm học, các con, phụ huynh và cô giáo rất khổ tâm về vấn đề này, đã nhiều lần chúng tôi kiến nghị nhưng vẫn chưa có hướng giải quyết để các cháu có trường học ổn định, sạch sẽ”.

Nhiều trang thiết bị, sân chơi bị hư hỏng.

Điểm Trường Mầm non Kim Thành được xây dựng từ gần chục năm nay do Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP Lào Cai làm chủ đầu tư. Điểm trường nằm trong một vùng chảo, có mặt bằng thấp hơn từ 1 - 2 mét so với nền nhà của các hộ dân sống quanh điểm trường. Toàn bộ hệ thống cống thoát nước đã bị bịt kín do quá trình xây dựng nhà ở và thi công các công trình lân cận. Bởi vậy, mỗi khi mưa lớn, nước không thoát được, dẫn đến tình trạng ngập lụt diễn ra nghiêm trọng. Điều đáng nói, mặc dù nhiều lần kiến nghị nhưng đến nay vẫn chưa có một phương án nào được triển khai từ các bên có trách nhiệm. Cô giáo Nông Thị Nga, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đồng Tuyển, TP Lào Cai chia sẻ: “Từ tháng 7 đến giờ ngập 3 lần rồi, những lần trước 1 - 2 tiếng thì rút, nhưng lần này lượng mưa không to nhưng hệ thông thoát nước đều tắc. Hiện chúng tôi đã huy động ban giám hiệu, phụ huynh đến để kịp thời sơ tán đồ của các con. Trong thời gian tới, nếu tình trạng này không có hướng khắc phục, xử lý thì sẽ rất khó khăn trong công tác dạy và học của trường".

Huy động giáo viên và phụ huynh học sinh dọn dẹp phòng học.

Năm học mới cận kề, cô trò và phụ huynh học sinh tại điểm Trường Mầm non Kim Thành chưa thể yên tâm bởi nỗi lo ngập lụt vẫn luôn hiện hữu. Mong rằng, chính quyền địa phương, cơ quan chức năng sớm có giải pháp để giải quyết triệt để tình trạng ngập lụt tại điểm Trường Mầm non Kim Thành, xã Đồng Tuyển.

Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết