Năm học 2020 – 2021, Dự án cụm liên trường phường Kim Tân được đưa vào hoạt động

10:13 17-08-2020 | :3925

Laocaitv.vn - Năm học mới 2020 - 2021, thành phố Lào Cai sẽ đưa cụm liên trường phường Kim Tân đi vào hoạt động. Hiện nay, các đơn vị đang chạy đua với thời gian, tăng cường nhân, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công để các trường học kịp chuyển về trường mới trước ngày tựu trường.

Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch.

Tại công trường thi công Dự án cụm liên trường phường Kim Tân những ngày này, hàng trăm công nhân cùng với nhiều máy móc, phương tiện đang miệt mài thi công bất chấp sự ảnh hưởng của thời tiết. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các đơn vị thi công đã phải thay đổi kế hoạch, phương án thi công phù hợp, đảm bảo hoạt động sản xuất trên công trường trong tình hình mới. Đáng chú ý, trong thời gian này, các đơn vị thi công thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh, thu dọn công trường, phối hợp với các cơ quan y tế khử trùng trong phạm vi công trường và các khu vực lân cận, bảo đảm phòng, chống dịch. Với tiến độ hiện tại, các nhà thầu và đơn vị thi công đều đặt quyết tâm công trình sẽ hoàn thành và bàn giao đúng thời hạn vào ngày 20/08.

Dự án cụm liên trường phường Kim Tân có tổng mức đầu tư 293 tỷ đồng, được khởi công đầu năm 2019, dự kiến hoàn thành trong tháng 8/2020. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp. Cụm liên trường gồm các trường: Tiểu học Nguyễn Du, THCS Lê quý Đôn, THPT số 1 thành phố Lào Cai, sân tập luyện thể dục thể thao và các công trình phụ trợ… Theo đánh giá của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, hiện nay, Dự án cụm liên trường phường Kim Tân đã cơ bản hoàn thành các hạng mục công trình, một số phần việc như rải bây mặt đường, hoàn thiện đường rãnh thoát nước…trong những ngày còn lại sẽ được các đơn vị thi công hoàn thiện theo đúng tiến độ.

Dự án cụm liên trường phường Kim Tân có tổng mức đầu tư 293 tỷ đồng.

Cụm liên trường phường Kim Tân với kiến trúc và cơ sở vật chất hiện đại sẽ là điểm sáng của giáo dục thành phố Lào Cai và của cả tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong thời gian tới, hướng tới mục tiêu đạt trường chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của Nhân dân.

Thanh Hà – Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết