Nâng cao cảnh giác khi qua các sông, suối, ngầm tràn

14:59 24-08-2022 | :796

Laocaitv.vn - Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn liên tiếp tại các sông, suối và ngầm tràn khiến nhiều người tử vong ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh đã dấy lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn và những nguy hiểm tiềm ẩn tại các khu vực này. Với mỗi người, việc nâng cao cảnh giác khi qua các sông, suối và ngầm tràn là thực sự cần thiết, để đảm bảo an toàn tính mạng, cũng như tài sản của chính mình.

Khu vực ngầm tràn thôn Dạ 2, xã Cam Đường trong tháng 8 đã xảy ra 2 vụ tai nạn.

Chỉ trong hai ngày đầu tháng 8, tại khu vực ngầm tràn thôn Dạ 2, xã Cam Đường, thành phố Lào Cai đã liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn khiến 1 người chết và 1 người mất tích. Thời điểm xảy ra tai nạn trên địa bàn có mưa lớn, nước qua ngầm tràn dâng cao, tuy nhiên các nạn nhân vẫn đi qua ngầm.

Riêng trên địa bàn thị xã Sa Pa, từ đầu tháng 8 đến nay, cũng đã có 3 nạn nhân tử vong liên quan đến các ngầm tràn, sông suối, trong đó có 1 du khách tử nạn do trượt chân xuống suối Mường Hoa. "Trên địa bàn xã cũng thành lập các tổ tuyên truyền đến từng cơ sở dịch vụ, để họ cảnh báo với du khách về sự mất an toàn của các sông, suối, qua đó giúp du khách nâng cao cảnh giác hơn", ông Lê Mạnh Hào, Chủ tịch UBND xã Tả Van, thị xã Sa Pa nói.

Người dân cần nâng cao cảnh giác khi qua các sông, suối và ngầm tràn vào mua mưa lũ.

Lào Cai có hệ thống các sông, suối và các ngầm tràn dày đặc, trong khi công tác bảo đảm an toàn vẫn còn hạn chế. Chính vì thế, những năm gần đây, các vụ tai nạn gây thiệt hại về người và tài sản do vượt ngầm tràn, đi qua sông suối mùa lũ diễn ra khá thường xuyên. Trong đó, nhiều trường hợp xảy ra do sự thiếu cảnh giác của người dân.

"Chúng tôi luôn khuyến cáo người tham gia giao thông không được lơ là mất cảnh giác, không được cố tình vượt qua các ngầm tràn. Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm tổ chức rà soát bổ sung kịp thời các biển báo, tổ chức gác chắn không cho người, phương tiện lưu thông khi có mưa lớn", ông Trần Xuân Quý, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai cho biết.

Để tăng cường các biện pháp cấp bách bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa các vụ việc đuối nước đường thủy xảy ra, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, thống kê số lượng phương tiện đường thủy, bến đò ngang, có biện pháp để đảm bảo an toàn. Về phía người dân, cũng phải đề cao cảnh giác với thiên tai, không nên “đánh cược” với số phận khi chủ quan vượt qua ngầm tràn, qua sông suối, nhất là trong những ngày mưa lũ.

Thu Hường – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết