Nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị đái tháo đường

15:50 22-11-2023 | :186

Laocaitv.vn - Hiện nay, đái tháo đường là một bệnh phổ biến, bệnh không lây nhiễm nhưng đang có xu thế phát triển với tốc độ nhanh do liên quan đến chế độ ăn uống không hợp lý và hạn chế vận động. Để nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị đái tháo đường, Bệnh viện Nội tiết tỉnh Lào Cai không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cũng như trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ người dân.

11 năm nay bị mắc đái tháo đường, bà Nguyễn Thị Thành, ở xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên thường xuyên tới khám định kỳ và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ Bệnh viện Nội tiết tỉnh. Nhờ thực hiện nghiêm túc việc điều trị theo đơn và ăn uống đúng hướng dẫn, bệnh của bà giữ được sự ổn định, không bị biến chứng sang bệnh khác. Theo chia sẻ của bà Thành, bà đã điều trị bệnh đái tháo đường nhiều năm nay và thấy bệnh viện sạch sẽ, cơ sở vật chất ngày càng được nâng lên.

Xác định là cơ sở tuyến cuối của tỉnh về khám, chữa bệnh đái tháo đường, Bệnh viện Nội tiết tỉnh Lào Cai đã triển khai đồng bộ các giải pháp như: cử cán bộ tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu từ Trung ương về điều trị các biến chứng; mua sắm máy siêu âm tim, máy đo huyết áp tự động; máy hút áp lực âm để điều trị biến chứng bàn chân; máy sinh hiển vi, máy chụp đáy mắt điều trị biến chứng về mắt... để phục vụ công tác điều trị.

Bệnh viện Nội tiết tỉnh Lào Cai.

Bác sĩ Vũ Đình Phương, Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nội tiết tỉnh Lào Cai cho biết: "Khi có máy mới đã giúp chúng tôi nhàn hơn rất nhiều, phát hiện được nhiều bệnh cho bệnh nhân". 

Bác sĩ Nguyễn Văn Hiên, Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết tỉnh Lào Cai cho biết thêm: "Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phát triển thêm các dịch vụ kỹ thuật cao để điều trị biến chứng của bệnh đái tháo đường, như hệ thống thận nhân tạo, máy chụp CT cắt lớp... để giúp phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời". 

Nhiều thiết bị hiện đại được sử dụng để khám, chữa bệnh giúp phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời.

Từ đầu năm đến nay, các cơ sở y tế đã khám sàng lọc đái tháo đường cho 75.056 người. Tổng số bệnh nhân được quản lý điều trị là 5.337 người. Để tránh những biến chứng không đáng có, chúng ta cần lắng nghe cơ thể, tự theo dõi, chăm sóc cuộc sống hàng ngày; phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời nhằm đẩy lùi căn bệnh đái tháo đường, góp phần bảo vệ tương lai tươi sáng của mỗi người và cả gia đình.

Hồng Loan


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết