Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy

08:41 18-02-2023 | :485

Laocaitv.vn - Chất lượng sinh hoạt của chi bộ và cấp ủy có vai trò đặc biệt quan trọng, góp phần nâng cao năng lực của các tổ chức cơ sở Đảng, qua đó lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết đã đề ra. Xác định rõ như vậy, thời gian qua việc nâng cao chất lượng sinh hoạt được các cấp ủy của huyện Văn Bàn đặc biệt quan tâm.

Tài liệu, báo cáo đã được gửi trước 3 ngày để các Đảng ủy viên nghiên cứu trước. Một sự thay đổi tuy nhỏ nhưng đã giúp buổi sinh hoạt cấp ủy ở xã Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn có thêm nhiều thời gian dành cho thảo luận, ý kiến của các đại biểu tham dự cũng chất lượng, hiệu quả hơn.

Ông Đặng Xuân Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn cho biết: "Sau khi triển khai các văn bản của cấp trên xong thì đi vào thảo luận, đóng góp ý kiến vào bản báo cáo công tác lãnh đạo nhiệm vụ chính trị của tháng trước và đề ra phương hướng nhiệm vụ của tháng sau. Sau cuộc họp sẽ ban hành các nghị quyết, kết luận để tổ chức thực hiện, đảm bảo dân chủ, đầy đủ các nội dung. Đến tháng sau tiếp tục kiểm tra lại các kết luận đã giao của tháng trước để tiếp tục chỉ đạo và lãnh đạo".

Chất lượng sinh hoạt của chi bộ và cấp ủy có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao năng lực của các tổ chức cơ sở Đảng.

Các chi bộ mạnh sẽ xây dựng được Đảng bộ mạnh, xác định như vậy nên trong quá trình lãnh đạo, Đảng ủy xã Liêm Phú luôn trú trọng triển khai nhiều giải pháp, giúp các chi bộ nâng cao chất lượng sinh hoạt.

Ông Hà Xuân Mão, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Liêm Phú, huyện Văn Bàn cho biết: "Phải tiếp tục tuyên truyền quán triệt Hướng dẫn số 12 của Ban Tổ chức Trung ương và Kết luận số 309 năm 2021 của Tỉnh ủy về tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đối với cấp ủy chi bộ, hàng tháng sinh hoạt chi bộ và chuyên đề thì phương hướng, nghị quyết phải chuẩn bị cụ thể. Trong sinh hoạt phải phê bình, tự phê bình, thật đoàn kết, dân chủ".

Nâng cao năng lực, sức chiến đấu của cơ sở Đảng là nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ huyện Văn Bàn đặt ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Mục tiêu đặt ra cụ thể, song để thực hiện hiệu quả đòi hỏi sự nỗ lực và quyết tâm rất cao của toàn Đảng bộ.

Bà Trần Thị Việt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Bàn cho biết: "Chúng tôi quyết tâm nâng cao chất lượng công tác Đảng bằng việc lựa chọn hai trụ cột chính. Thứ nhất, chúng tôi xây dựng bộ hồ sơ nghiệp vụ công tác Đảng một cách đồng bộ. Trụ cột thứ hai là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ đối với tất cả các chi bộ trong Đảng bộ. Để nâng cao chất lượng thì phải nâng cao chất lượng từng đồng chí đảng viên".

Quyết tâm của Đảng bộ, cùng với sự chủ động đổi mới, sáng tạo đang góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ cũng như cấp ủy các cấp, là cơ sở quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng ở huyện Văn Bàn.

Quang Thuận

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết