Nâng cao kỹ năng ứng phó với hỏa hoạn cho người dân thành phố Lào Cai

17:23 08-10-2023 | :244

Laocaitv.vn - Trong thời gian gần đây, cả nước đã chứng kiến nhiều vụ hỏa hoạn đáng tiếc, khiến nhiều người thương vong. Những sự cố này không chỉ ảnh hưởng đến các hộ gia đình, mà còn đặt ra những vấn đề về ý thức và kỹ năng của mỗi người trong công tác phòng cháy, chữa cháy và thoát hiểm khi sự cố cháy, nổ xảy ra.

Thực hành phương pháp thoát nạn sử dụng đệm hơi.

Buổi trải nghiệm kỹ năng chữa cháy và thoát nạn do lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức. Các em học sinh vô cùng háo hức và hồi hộp khi được tham gia. "Lúc mà cháu lên độ cao khoảng 8 - 10 tầng, cháu cảm giác thấy rất là sợ, tim cháu như đập rớt ra ngoài luôn ý, lúc đi xuống cháu cảm thấy đỡ lo hơn. Cháu cảm thấy hoạt động này rất ý nghĩa. Cháu xin nói lại là những người mà gặp hoàn cảnh ở trong ngôi nhà bị bốc cháy thì mình cần phải thật là bình tĩnh để xử lý mọi tình huống", em Nguyễn Hà Anh, lớp 7, Trường THCS Hoàng Hoa Thám, thành phố Lào Cai bày tỏ.

Không chỉ các em học sinh mới phấn khích khi được tham gia buổi trải nghiệm, các thầy cô giáo cũng khẳng định đây là cơ hội quý báu để học hỏi và thực hành các kỹ năng quan trọng. Đặc biệt là sự tương tác, phối hợp tích cực giữa học sinh và các thầy cô giáo trong các hoạt động thực hành. Cô giáo Trần Thị Việt, Tổng phụ trách Đội, Trường THCS Hoàng Hoa Thám, thành phố Lào Cai cho hay: "Mong muốn trong thời gian tiếp theo, nhà trường, giáo viên, học sinh của Trường THCS Hoàng Hoa Thám sẽ được tham gia trải nghiệm nhiều nội dung hơn, nhiều hoạt động hơn, phong phú hơn, đa dạng hơn, các thầy cô, các em học sinh có thêm được kỹ năng về công tác PCCC và CNCH".

Hướng dẫn học sinh dùng bình cứu hỏa chữa cháy khi bị rò rỉ khí gas.

Trung tá Lưu Văn Minh, Đội trưởng công tác PCCC, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Lào Cai nói: "Trang bị kiến thức cần thiết để trong trường hợp có sự cố cháy, nổ xảy ra thì mọi người dân đều biết tự cứu mình, cũng như sử dụng các trang thiết bị, phương tiện PCCC sẵn có để dập tắt đám cháy ngay từ ban đầu, đồng thời thoát hiểm ra khu vực an toàn".

Hoạt động trải nghiệm kỹ năng chữa cháy và thoát nạn sẽ tiếp tục được lực lượng chức năng tổ chức, nhằm lan tỏa kiến thức cơ bản PCCC, những kỹ năng về thoát nạn trong các tình huống có sự cố cháy, nổ xảy ra, đặc biệt trong các không gian mà cháy có nhiều khói, từ trên cao, các nhà cao tầng... để thoát nạn an toàn.

Tiến Dũng - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết