Nâng cao năng lực khám, chữa bệnh ở bệnh viện tuyến huyện

21:05 03-10-2023 | :261

Laocaitv.vn - Chương trình hợp tác trong đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, khám, chữa bệnh giữa Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp nâng cao chuyên môn, tay nghề cho đội ngũ y bác sĩ, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân ngay tại địa phương.

Gần 600 người dân của huyện Mường Khương và các huyện lân cận đã được các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cùng Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức khám sàng lọc bệnh lý tuyến giáp miễn phí. Qua đó, phát hiện hơn 100 người có vấn đề về bệnh lý, được chỉ định tái khám.

Bà Phạm Thị Miết, ở tổ dân phố Mã Tuyển, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương cho biết: "Tôi bị u tuyến giáp lành tính, bác sĩ cho thuốc điều trị. Giờ bác sĩ từ Hà Nội lên khám bệnh, chúng tôi vô cùng phấn khởi vì đỡ phải đi xa".

Ông Long Văn Ngạn, ở tổ dân phố Phố Cũ, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương cũng cho biết: "Qua khám sàng lọc, tôi bị mắc u tuyến giáp. Được bác sĩ gọi đến để lấy sinh thiết đi xét nghiệm dưới Hà Nội, đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi không phải đi tuyến trên". 

Bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cùng Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương khám sàng lọc bệnh lý tuyến giáp miễn phí cho người dân.

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử 4 thạc sĩ, bác sĩ nội trú với các chuyên ngành tim mạch, hồi sức cấp cứu, nội tiết lên trực tiếp khám, chữa bệnh, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương; duy trì hình thức hội chẩn, khám chữa bệnh từ xa cho bệnh nhân... Nhờ đó, người dân được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại tuyến cơ sở.

Ông Vũ Văn Bốn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương cho biết: "Đợt này, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cử bác sĩ lên hỗ trợ các lĩnh vực chuyên môn. Chúng tôi sẽ triển khai một kỹ thuật mới, đó là lấy bệnh phẩm tuyến giáp làm sinh thiết. Những bệnh liên quan đến tuyến giáp trong những năm gần đây tỷ lệ mắc rất cao, trong đó có ung thư tuyến giáp". 

Bệnh viện mới của huyện Mường Khương khi đi vào hoạt động sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Được bệnh viện tuyến trên hỗ trợ, cùng sự quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị của tỉnh, của ngành, Bệnh viện Đa khoa huyện đã làm chủ được nhiều dịch vụ kỹ thuật tiên tiến. Tới đây, cơ sở bệnh viện mới với quy mô 250 giường bệnh hoàn thành, cùng các trang thiết bị hiện đại, chắc chắn năng lực và chất lượng công tác khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn Mường Khương sẽ được nâng cao.

Hán Hiền - Tùng Lâm


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết