Ngành giáo dục Lào Cai tập trung 3 lĩnh vực đột phá trong năm học mới

15:53 10-08-2023 | :528

Laocaitv.vn - Chiều 10/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022 – 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024.

Quang cảnh hội nghị.

Năm học 2022 - 2023, vượt qua rất nhiều khó khăn, ngành Giáo dục & Đào tạo Lào Cai đã hoàn thành các nhiệm vụ với những kết quả khá toàn diện. Cơ sở vật chất trường, lớp học tiếp tục được chuẩn hóa. Quy hoạch giáo dục - đào tạo, mạng lưới trường, lớp học được thực hiện hiệu quả. Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục tiến bộ vững chắc ở vùng thấp và vùng cao.

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tỷ lệ tốt nghiệp của Lào Cai đạt 99,50%, cao hơn so với tỷ lệ tốt nghiệp của cả nước 0,62%. Trong năm học qua, toàn tỉnh có 44 học sinh đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, trong đó có 2 giải Nhất. Các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được thực hiện sáng tạo, hiệu quả.

Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng các tập thể và cá nhân trong các phong trào thi đua của ngành.

Năm học 2023 – 2024, với Chủ đề “Vì học sinh thân yêu"; "Xây dựng trường học hạnh phúc"; "Đổi mới và hội nhập", với mục tiêu lấy chất lượng và hiệu quả đầu ra làm thước đo, ngành giáo dục Lào Cai tiếp tục tập trung vào 3 lĩnh vực đột phá: "Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số"; "Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ - Hội nhập quốc tế về giáo dục và đào tạo"; "Xây dựng trường chuẩn quốc gia, trường trọng điểm chất lượng, trường quốc tế, phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu". 

Tại hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo đã khen thưởng hơn 1.400 tập thể và cá nhân trong các phong trào thi đua của ngành; công nhận các danh hiệu thi đua cho các nhà giáo và các đơn vị giáo dục trực thuộc.

Thu Hường – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết