Ngày đầu tiên Sa Pa cấm xe trên 29 chỗ và xe tải trên 10 tấn lưu thông trên 31 tuyến phố

19:42 21-08-2022 | :355

Laocaitv.vn - Nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, nhất là trên các tuyến phố nội thị trung tâm của thị xã, từ ngày 21/8 thị xã Sa Pa chính thức thực hiện phương án tổ chức giao thông khu vực nội thị.

Sáng 21/8, khu vực nhà thờ đá đường khá thông thoáng.

Cụ thể, thị xã Sa Pa cấm ô tô khách trên 29 chỗ (trừ xe buýt và các phương tiện công cộng theo quy định) và xe tải có khối lượng chuyên chở lớn hơn 10 tấn lưu thông tại 31 tuyến đường nội thị. Thời gian cấm từ 6h đến 23h các ngày từ Chủ nhật đến hết thứ Năm và cấm toàn thời gian ngày thứ Sáu, thứ Bẩy hàng tuần. 

"Chúng tôi cũng chưa nắm rõ phương án giao thông mới chỉ nghe khách sạn nói qua, chưa biết và chưa nắm vững được nên vẫn còn khá bỡ ngỡ", anh Dương Văn Khoa, lái xe du lịch Hà Nội cho biết.

Theo ghi nhận của phóng viên Đài PT - TH Lào Cai vào khoảng 9 giờ tại một số tuyến phố trung tâm như đường Ngũ Chỉ Sơn, Xuân Viên hay khu vực nhà thờ đá không có tình trạng xe khách từ 29 chỗ hoạt động như trước, đường khá thông thoáng.

Trong ngày đầu tiên thực hiện phương án tổ chức giao thông khu vực nội thị, lực lượng cảnh sát giao thông thị xã đã được huy động 100% quân số, phối hợp với các lực lượng bố trí tại nhiều địa điểm để điều tiết, phân luồng giao thông và nhắc nhở các phương tiện. "Vì ngày đầu tiên triển khai phương án ngoài những lái xe đã thực hiện tốt vẫn có một số lái xe lấy lý do chưa hoàn chỉnh các biển báo giao thông nên không thực hiện các phương án giao thông", trung tá Nguyễn Tiến Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an thị xã Sa Pa nói.

Khách du lịch đến với Sa Pa ngày một tăng cao, hệ thống đường xá, cơ sở hạ tầng còn hạn chế, việc triển khai phương án tổ chức giao thông khu vực nội thị là rất cần thiết, nhằm giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông, xây dựng hình ảnh Sa Pa văn minh, thân thiện, mến khách.

Đức Tính – Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết