Nguy cơ mất an toàn từ những chiếc cửa cuốn

17:38 04-04-2023 | :613

Laocaitv.vn - Cửa cuốn đem lại tiện ích cho người sử dụng, được nhiều hộ gia đình, nhất là khu vực đô thị lựa chọn. Tuy nhiên, tại một số địa phương, trong đó có Lào Cai, đã từng xảy ra tai nạn đau lòng đối với trẻ em khi sử dụng loại cửa này.

Thời gian vừa qua tại nhiều địa phương, trong đó có Lào Cai đã từng xảy ra không ít sự việc đau lòng liên quan đến cửa cuốn. Những tai nạn đau lòng này đòi hỏi mọi người cần trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản khi quyết định lựa chọn và sử dụng cửa cuốn, nhất là đối với những gia đình có trẻ nhỏ.

Bà Đường Thị Hạ, ở phường Bình Minh, thành phố Lào Cai cho biết: "Nhà có trẻ con nên trong lúc đóng cửa tôi cho cháu ra khỏi nhà rồi mới đóng. Nếu đóng dở dang sợ cháu đi qua đi lại, cửa sập xuống sẽ rất nguy hiểm". 

Người dân nên chọn loại cửa cuốn của đơn vị uy tín để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Hiện nay, trên thị trường có hàng chục loại cửa cuốn khác nhau, có nhiều loại cửa cuốn tự gia công không đảm bảo về an toàn yêu cầu kỹ thuật gây mất an toàn cho người sử dụng, như bị cậy cửa, không thể mở cửa khi mất điện và thương tâm hơn là nhiều trường hợp bị kẹp, kẹt cửa cuốn, nhất là xảy ra với trẻ em. Bởi vậy, khi sử dụng cửa cuốn hay trước khi mua, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ về tính đồng bộ và các chức năng an toàn của cửa cuốn.

Bà Nguyễn Thị Vân, chủ một cửa hàng kinh doanh ở phường Bắc Cường cho biết: "Người tiêu dùng nên sử dụng sản phẩm cửa cuốn của những công ty có thương hiệu; nên dùng cửa có tính năng đảo chiều hoặc tính năng tạm dừng để đảm bảo an toàn".

Cập nhật những công nghệ mới, sử dụng đúng cách, an toàn, đặc biệt chú ý đến công tác bảo trì, bảo dưỡng; đồng thời quản lý trẻ nhỏ khi đóng mở cửa sẽ tránh được những rủi ro đáng tiếc tiềm ẩn từ những chiếc cửa cuốn.

Diệp Chi - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết