Nhiều bất cập trong thực hiện chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp

16:42 03-05-2019 | :442

Laocaitv.vn - Theo đánh giá của HĐND tỉnh Lào Cai, việc thực hiện Nghị quyết số 12 ngày 12/12/2018 của HĐND tỉnh quy định một số chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều bất cập.

Cụ thể, về nguồn lực, thống kê từ các huyện, thành phố cho thấy: Tổng kinh phí đã bố trí cân đối, lồng ghép nguồn vốn mới đạt trên 3 tỷ 700 triệu đồng/kế hoạch gần 71 tỷ đồng, chỉ bằng 5% nhu cầu kinh phí. Quá trình triển khai tại các địa phương đang nổi lên một số bất cập, như: Công tác tuyên truyền, phổ biến về chính sách chưa được quan tâm; chưa phổ biến cụ thể với người dân và các đối tượng được hưởng hỗ trợ; nhiều cán bộ xã còn chưa nắm được nội dung và các thủ tục hỗ trợ người dân thực hiện chính sách.

Về phía tỉnh, chưa có quyết định giao kế hoạch dự toán kinh phí thực hiện chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bản năm 2019 để các huyện, thành phố có căn cứ triển khai thực hiện (Trừ một số nội dung đã được giao ngay từ đầu năm). Bên cạnh đó, việc cân đối, bố trí lồng ghép các nguồn vốn để triển khai Nghị quyết cũng còn khó khăn, nhiều nơi không thể lồng ghép bố trí được nguồn vốn.

Đây là những vấn đề đã được HĐND tỉnh giám sát, đánh giá bước đầu triển khai và tiếp tục đôn đốc tháo gỡ vướng mắc để chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp theo Nghị quyết của HĐND tỉnh phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu nguồn vốn đầu tư cho phát triển sản xuất của nông dân.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết