Nhiều người già, trẻ em nhập viện do nắng nóng

13:48 27-04-2019 | :3266

Laocaitv.vn - Thời tiết nắng nóng liên tục trong những ngày qua khiến số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh tăng cao, chủ yếu là trẻ em, những người lớn tuổi có sức đề kháng yếu, người mắc bệnh tim mạch, huyết áp… 

Người dân chờ khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo số liệu thống kê của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai trong 10 ngày trở lại đây, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị gia tăng đột biến, trong đó, chỉ tính riêng đối tượng đến khám và điều trị là người già và trẻ nhỏ chiếm trên 4.000 lượt người.

Bệnh nhân nhập viện chủ yếu mắc các bệnh về tim mạch, viêm phế quản.

Tại khoa nội tim mạch, khoa nội hô hấp của bệnh viện, thời gian này số lượng bệnh nhân đến điều trị tăng cao, bệnh nhân chủ yếu là người già mắc các bệnh như: Viêm phế quản phổi, huyết áp cao, đái tháo đường, tim mạch...và nguyên nhân chính do nắng nóng gây rối loạn điện giải, giảm sức đề kháng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể. Bác sĩ CKI – Trần Thị Huyền Thúy – Phó Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết: “Trong một tuần trở lại đây, số lượng bệnh nhân đến khám rất đông tăng gấp đôi so với ngày thường, đối tượng chủ yếu là người già và trẻ nhỏ, hầu hết người bệnh lớn tuổi khám tại bệnh viện mắc các bệnh về hô hấp, đột quỵ, tăng huyết áp, tim mạch, sốc nhiệt, các bệnh lý về khớp. Đặc biệt, không chỉ người cao tuổi, trẻ em cũng là đối tượng bị tác động sức khỏe từ nắng nóng. Tại khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh số trẻ nhập viện tăng 80% so với ngày thường. Trong số đó, có những trẻ do bố mẹ tự ý điều trị hoặc ra hiệu thuốc để người bán thuốc kê đơn nên bệnh trở nặng hơn, dẫn đến biến chứng viêm phổi, suy hô hấp nặng mới đưa con nhập viện, dẫn đến việc chữa trị cho trẻ khó khăn và kéo dài hơn”.

Trước tình trạng trên, ngành y tế khuyến cáo người dân để đảm bảo sức khỏe, cần hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian từ 11h trưa đến 4h chiều, không lạm dụng máy lạnh, quạt phun sương, không tắm nhiều lần trong ngày. Đặc biệt, những người mắc các tiền sử về tim mạch, huyết áp cần tuân thủ uống thuốc đều đặn, theo dõi huyết áp thường xuyên. Các bác sĩ cũng khuyến cáo, trong những ngày nắng nóng, người cao tuổi và trẻ em cần được ăn uống, bổ sung đầy đủ vitamin, chất xơ từ trái cây, rau củ, ăn uống đủ chất để tăng cường sức khỏe và hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

Tin, ảnh: Hồng Loan


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết