Những lá đơn tình nguyện của tân binh

08:30 02-02-2023 | :308

Laocaitv.vn - Chỉ vài ngày nữa, 800 thanh niên của Lào Cai chính thức lên đường nhập ngũ. Với niềm tự hào, vinh dự trở thành anh "Bộ đội Cụ Hồ", rất nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện, mong muốn được rèn luyện để trưởng thành hơn trong môi trường Quân đội.

Chính quyền địa phương động viên, thăm hỏi các gia đình có tân binh nhập ngũ.

Trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu xuân, gia đình tân binh Nguyễn Văn Tùng đầm ấm hơn bởi những lời động viên, thăm hỏi từ lãnh đạo địa phương. Trong lá đơn tình nguyện nhập ngũ, chất chưa bên trong là ý chí của chàng thanh niên tuổi đôi mươi với ước mơ được khoác lên mình màu xanh áo lính. Anh Nguyễn Văn Tùng, tổ Phú Thành 1, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng chía sẻ: "Em có khát vọng và nhiệt huyết của tuổi trẻ, mong muốn cống hiến một phần sức lực của mình cho quân đội nên em tình nguyện viết đơn tham gia nhập ngũ để hoàn thành khao khát của mình".

Trước ngày nhập ngũ, nhiều bạn trẻ được tham gia các lớp cảm tình Đảng, giúp tân binh vững vàng hơn về tư tưởng.

Tình nguyện viết đơn nhập ngũ, Nguyễn Đức Minh là một trong 100 thanh niên của Bảo Thắng vượt qua vòng khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Dù là con trai duy nhất, nhưng bố mẹ của Minh luôn động viên con nhập ngũ. Gia đình tin tưởng môi trường quân đội sẽ giúp con mình trưởng thành hơn. Bà Vi Thị Mơ, thôn Đồng Tâm, xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng tâm sự: "Muốn con tham gia nhập ngũ để được học hỏi nhiều có nhiều kinh nghiệm trong quân đội, được rèn luyện. Sau này khi về thì suy nghĩ đến tương lai cũng được tốt hơn".

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai, đợt tuyển quân này, 334/800 công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự có đơn tình nguyện nhập ngũ, chiếm trên 40%. Thông qua những lá đơn tình nguyện cho thấy, thế hệ trẻ Lào Cai đã và đang nhận thức rõ  trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của mình với Tổ quốc. Đại tá Nguyễn Văn Đô, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: "Thông qua việc viết đơn tình nguyện của công dân xin đi nghĩa vụ quân sự, ghi nhận việc bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho học sinh, sinh viên trong những năm qua đã làm rất tốt. Sự vào cuộc của chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyên để thanh niên nhận thức rõ trách nhiệm nghĩa vụ của mình với Tổ quốc". 

Trước ngày nhập ngũ, nhiều bạn trẻ được tham gia các lớp cảm tình Đảng. Điều này giúp những tân binh vững vàng hơn về tư tưởng, là điều kiện để rèn luyện và phấn đấu tốt hơn trong môi trường quân đội./.

 Trung Kiên - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết