Phát huy hào khí Cách mạng tháng Tám và truyền thống Công an nhân dân Việt Nam

20:37 19-08-2024 | :91

 

Laocaitv.vn - Cách đây 79 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhân dân cả nước đồng loạt vùng dậy, tiến hành tổng khởi nghĩa, giành chính quyền, đã làm nên cuộc Cách mạng tháng Tám vĩ đại, lập nên một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc ta.

 

Từ ngày 14 đến ngày 18/8/1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhân dân cả nước đồng loạt vùng dậy, tiến hành tổng khởi nghĩa, giành chính quyền. Ngày 19/8/1945, cuộc tổng khởi nghĩa của Nhân dân ta giành thắng lợi, mở ra trang sử mới vẻ vang cho dân tộc.

Ngày 19/8/1945 được xác định là ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam.

Sáng 19/8/1945, hàng chục vạn người dân ở Hà Nội và các tỉnh lân cận theo các ngả đường kéo về quảng trường Nhà hát lớn Hà Nội dự cuộc mít tinh lớn chưa từng có của quần chúng cách mạng, hưởng ứng cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền. Ảnh: Tư liệu TTXVN

Kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024) trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang thi đua lập thành tích hoàn thành các mục tiêu chiến lược mà Đại hội XIII đã đề ra, tỉnh Lào Cai cũng đặt ra mục tiêu lớn, thống nhất hành động, phấn đấu trở thành cực tăng trưởng và trung tâm kết nối giao thương giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam - Trung Quốc; phấn đấu đến năm 2030, thu nhập bình quân đầu người đứng trong nhóm 30 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao của cả nước; đến năm 2050, xây dựng Lào Cai trở thành tỉnh phát triển, là một trung tâm phát triển của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ và cả nước.

Cán bộ, chiến sĩ Công an Lào Cai vì Nhân dân phục vụ.

Cùng với sự phát triển của tỉnh, các cán bộ, chiến sĩ Công an Lào Cai tích cực thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của ngành Công an nhân dân, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân “Bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.

Biên tập: Thanh Sơn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết