Phát huy vai trò người có uy tín ở Bát Xát

19:57 16-03-2023 | :126

Laocaitv.vn - Những năm qua, đội ngũ người uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số ở Bát Xát đã phát huy tốt vai trò là những nhân tố quan trọng, tích cực tuyên truyền, vận động bà con cùng đoàn kết phát triển kinh tế - văn hoá, xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc.

 

Đội ngũ những người có uy tín luôn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế.

Bà Chảo Cói Mẩy, thôn Sải Duần, xã Phìn Ngan là một trong những người tiêu biểu, truyền động lực cho chị em trong thôn phát triển kinh tế; đồng thời bảo tồn, giữ gìn và phát huy nghề truyền thống. Hơn 3 năm trước, bà Mẩy đã thành lập Nhóm thầy thuốc thôn Sải Duẩn và Tổ dịch vụ cung cấp lá thuốc tắm, phát triển du lịch cộng đồng, thu hút nhiều chị em tham gia. "Chị em phụ nữ rất phấn khởi bởi vì ở đây có công việc làm và thu nhập ổn định. Sau này kinh tế của chị em sẽ được phát triển hơn từ mô hình này", bà Chảo Cói Mẩy, người có uy tín thôn Sải Duần, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát chia sẻ.

Với tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm phần lớn, những người có uy tín ở Bát Xát tích cực phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền và lực lượng chức năng trong tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. "Ở thôn bản, chúng tôi tập trung tuyên truyền phát triển kinh tế, văn hoá xã hội và một số phong tục, tập quán cũng như là lễ cưới, lễ tang và đến nay đã thực hiện thành công một số nội dung", ông Má A Páo, người có uy tín thôn Kin Sáng Hồ, xã Pa Cheo, huyện Bát Xát cho biết.

Tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước.

Huyện Bát Xát hiện có 156 người uy tín tại các xã, thị trấn trên địa bàn. Phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, địa phương đã đang quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm định hướng, động viên và cung cấp thông tin, giúp họ có thêm cẩm nang làm tốt công tác truyền, vận động. "Phòng Dân tộc sẽ tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức của người có uy tín, từ đó họ sẽ là những hạt nhân để tuyên truyền cho người dân của mình để góp phầm xoá đói, giảm nghèo và xoá bỏ các hủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc", ông Lý Việt Hùng, Trưởng Phòng Dân tộc huyện Bát Xát nói.

Không chỉ tuyên truyền, vận động bà con, đội ngũ những người có uy tín của Bát Xát còn luôn gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hoá, góp phần gắn kết cộng đồng, cùng xây dựng thôn bản bình yên, no ấm.

Ngọc Minh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết