Phát triển bền vững doanh nghiệp du lịch Lào Cai

08:30 10-07-2024 | :158

Laocaitv.vn - Là một trong 4 trụ cột kinh tế của tỉnh, vượt qua giai đoạn khó khăn, ngành du lịch Lào Cai đang phục hồi mạnh mẽ và đạt được những kết quả ấn tượng cả về lượng khách và doanh thu. Đóng góp vào thành quả này, cộng đồng doanh nghiệp du lịch luôn phát huy tính năng động, sáng tạo, cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn cũng như tích cực quảng bá, tạo nên những bứt phá cho du lịch Lào Cai. 

Homestay của chị Giàng Thị Si ở thôn Thào Hồng Dến, xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa có 8 phòng nghỉ. Mặc dù mới đi vào hoạt động từ đầu năm 2024, nhưng với cách kinh doanh bài bản, phát huy bản sắc văn hóa, cộng với vốn tiếng Anh tốt, trung bình mỗi tháng, homestay đón khoảng 40 khách nước ngoài. Chị Si mong muốn được tạo điều kiện để homestay hoạt động ổn định và phát triển.

"Chúng tôi mong muốn có cơ chế đặc thù riêng cho đồng bào dân tộc thiểu số khi làm các dịch vụ du lịch, để chúng tôi mạnh dạn đầu tư, yên tâm mở rộng quy mô, đón được nhiều khách hơn", chị Giàng Thị Si cho biết thêm.

 

Chị Giàng Thị Si mong muốn có cơ chế hỗ trợ đặc thù để mở rộng quy mô dịch vụ du lịch.

Doanh nghiệp du lịch Ahatrip VN đã có 4 năm hoạt động, hiện đang cung cấp cho khách hàng 11 tour du lịch với 6 tuyến tham quan chính tại Sa Pa. Với mong muốn mở rộng quy mô và tăng nhân lực, doanh nghiệp đang tăng cường truyền thông, kết nối với khách hàng, đa dạng sản phẩm gắn với đặc thù địa phương, đảm bảo tính bền vững, lâu dài.

Bà Trần Thị Huyền, Giám đốc Công ty TNHH du lịch Ahatrip VN cho biết: "Chúng tôi mong muốn có những cuộc hội thảo, tham gia những diễn đàn, hội nhóm để trao đổi thêm về sản phẩm với các đơn vị, địa phương, để chúng tôi có thể yên tâm phát triển bền vững và lâu dài". 

Nhiều cuộc tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm, kết nối du lịch được tổ chức giúp các doanh nghiệp du lịch hoạt động hiệu quả hơn.

Lào Cai hiện có 53 doanh nghiệp lữ hành và hơn 1.500 cơ sở lưu trú. Để các doanh nghiệp ngày càng phát triển, đa dạng sản phẩm, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tích cực liên kết hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước; tổ chức các chương trình hội nghị, hội thảo, tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm.

Ông Vũ Đại Dương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lào Cai cho biết thêm: "Chúng tôi kết nối thông tin cho tất cả các doanh nghiệp tại Lào Cai để đưa du khách từ những tỉnh khác về với Lào Cai và đưa bà con ở Lào Cai, Sa Pa đi du lịch ở tỉnh, thành khác; bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu để các doanh nghiệp du lịch hoạt động một cách có hiệu quả, chất lượng".

Để các doanh nghiệp du lịch phát triển bền vững, cùng với cơ sở hạ tầng đồng bộ, việc xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, gắn với đặc trưng văn hóa, bản sắc dân tộc là rất cần thiết. Cùng với đó, công tác quản lý Nhà nước, hoạt động xúc tiến, quảng bá cũng cần được tăng cường, giúp các doanh nghiệp yên tâm gắn bó, đồng hành với sự phát triển của ngành du lịch Lào Cai.

Diệp Chi - Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết