Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh tiếp xã giao Đoàn công tác vùng Nouvelle Aquitaine

16:09 08-12-2023 | :285

Laocaitv.vn - Sáng 8/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác vùng Nouvelle Aquitaine - Cộng hòa Pháp. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Bà Pascale Maitreau - Cán bộ phụ trách hợp tác Vùng Nouvelle Aquitaine phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, bà Pascale Maitreau - Cán bộ phụ trách hợp tác Vùng Nouvelle Aquitaine và Việt Nam đã đánh giá tổng thể các lĩnh vực hợp tác  giữa vùng Nouvelle Aquitaine - Cộng hòa Pháp với tỉnh Lào Cai. Theo đó, về cơ bản các nội dung trong thỏa thuận hợp tác đều đạt được nhiều kết quả nổi bật. Tuy nhiên, Dự án tiếng Pháp du lịch không đảm bảo tính bền vững vì chưa có giáo viên dạy tiếng Pháp. Sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm đã được công nhận 5 năm nhưng chưa đi vào hoạt động chính thức. Vùng Nouvelle Aquitaine đã có một số đề xuất cụ thể với tỉnh Lào Cai trong liên kết đào tạo nghề du lịch. Tỉnh cũng cần đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng pháp lý trong việc công nhận chứng chỉ đào tạo tại Pháp đối với các hướng dẫn viên du lịch mạo hiểm...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh nhấn mạnh tầm quan trọng của kết quả hợp tác 21 năm qua giữa vùng Nouvelle Aquitaine - Cộng hòa Pháp với tỉnh Lào Cai; đồng thời đề nghị vùng tiếp tục hỗ trợ Lào Cai thực hiện các nội dung đã ký kết trong thỏa thuận khung hợp tác giữa tỉnh Lào Cai - Việt Nam và vùng Nouvelle Aquitaine - Cộng hòa Pháp giai đoạn 2020 - 2023; giúp Lào Cai quy hoạch, đầu tư phát triển và bao tiêu sản phẩm cho các làng nghề thủ công truyền thống; tạo điều kiện, giới thiệu nông sản Lào Cai sang thị trường vùng Nouvelle Aquitaine; hỗ trợ Vườn quốc gia Hoàng Liên thực hiện các dự án.

Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết