Phụ huynh đồng hành cùng sĩ tử

10:14 29-06-2023 | :871

Laocaitv.vn - Ngày 28/6 là ngày Gia đình Việt Nam, cũng là ngày chính thức diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Các sĩ tử bước vào kỳ thi với hành trang kiến thức, kĩ năng đã được thầy cô trang bị cẩn thận. Và sát cánh cùng các em, luôn có gia đình, bố mẹ. Đó là sự khích lệ mạnh mẽ để các sĩ tử làm tốt bài thi của mình.

 

Phụ huynh chờ con trước cổng trường.

Trước ngày thi, Vũ Ngọc Long, học sinh Trường THPT số 2 Bảo Yên phải cấp cứu và điều trị dài ngày tại bệnh viện. Có mẹ đồng hành, động viên, Long đã hoàn thành tốt hai bài thi trong ngày thi đầu tiên. "Ban đầu, em cũng lo lắng vì sợ mình có thể bị ngất trong phòng thi, nhưng em cố gắng vì công sức đã bỏ ra để học tập bao năm. Hiện, em khá vui vì em làm bài thi tốt", thí sinh Vũ Ngọc Long, Điểm thi số 1 huyện Bảo Yên bày tỏ.

Đồng hành cùng con trong suốt hành trình học tập, ôn luyện “vượt vũ môn”, chính thức bước vào kỳ thi, sức khỏe, tâm lý của các con chính là điều mà các phụ huynh lo lắng nhất. "Trước kỳ thi, tôi cũng động viên con cố gắng học, học thêm, học ở nhà… Giờ thấy khá hồi hộp nhưng vẫn động viên con bình tĩnh, tự tin. Mong các con cố gắng, vận dụng kiến thức các thầy cô dạy để thi thật tốt", chị Lê Thị Loan, phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa chia sẻ.

Những nụ cười động viên sẽ là nguồn lực tinh thần mà bố mẹ trao đến cho các con của mình.

Tạm gác lại công việc, nhiều phụ huynh kiên nhẫn “đội nắng” bên ngoài để chờ các con hoàn thành bài thi của mình. Công tác tổ chức thi tốt, sự quan tâm của nhà trường, của các bạn thanh niên tình nguyện cũng giúp các bố mẹ yên tâm hơn phần nào. "Chúng tôi rất cảm ơn nhà trường, các thầy cô đã đồng hành giúp đỡ các con trong những ngày thi này. Bản thân tôi cũng luôn động viên con, cố gắng không tạo áp lực, mong các con có thể đạt được kết quả cao, chọn được ngành nghề mà con yêu thích", chị Phạm Thị Hồng Thu, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng cho hay.

Tiếng trống báo hiệu giờ thi kết thúc. Cổng trường mở ra là lúc những lo toan, mệt mỏi tan biến trên khuôn mặt của mỗi phụ huynh. Những nụ cười động viên, những cái ôm tình cảm sẽ là nguồn lực tinh thần mà bố mẹ trao đến cho các con của mình, để các em vững tin bước vào những môn thi tiếp theo với kết quả cao nhất.

Nhóm PV


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết