Sa Pa: 25 đề tài đạt giải cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng

09:53 27-05-2019 | :206

Laocaitv.vn - Được phát động từ tháng 2/2018, Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng huyện Sa Pa năm 2019 đã nhận được 50 mô hình, giải pháp của tác giả và nhóm tác giả đến từ các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Có 25 đề tài được trao giải tại cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng huyện Sa Pa

50 đề tài thuộc các nhóm lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; sản phẩm thân thiện với môi trường; ứng phó biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế. Hầu hết các tác phẩm được Ban giám khảo đánh giá cao về mặt ý tưởng, một số đề tài được nghiên cứu công phu, có khả năng ứng dụng cao trong thực tế như: Xe diệt cỏ, máng cấp nước cải tiến cho gà, đồ dùng từ tre phục vụ học sinh…

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho các sản phẩm “Mô hình giao thông – hệ thống ngăn chặn vượt đèn đỏ” của nhóm học sinh Trường Tiểu học thị trấn Sa Pa và mô hình “Đồ dùng từ tre phục vụ học sinh” của nhóm học sinh Trường THCS Thanh Phú; trao 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho những tác phẩm xuất sắc mang tính sáng tạo và ứng dụng cao trong thực tế. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 3 giải mô hình cho các sản phẩm đẹp và ấn tượng nhất.

 Tuấn Nguyễn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết