Sa Pa đảm bảo tốt an ninh trật tự trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

15:45 02-05-2019 | :940

Laocaitv.vn - Theo báo cáo của Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sa Pa, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, đã có khoảng 80.800 lượt khách đến khu du lịch Sa Pa, tăng 18,8% so với dịp nghỉ lễ cùng kỳ năm 2018. Nhờ chủ động đề ra các phương án cụ thể, tình hình an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn được đảm bảo ổn định.

Để đảm bảo an toàn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ, huyện Sa Pa đã có phương án cụ thể trong việc phân luồng giao thông và chuẩn bị các bãi đỗ xe để phục vụ khách du lịch. Dù hiện tượng ách tắc cục bộ có xảy ra ở một số địa điểm, xong do toàn bộ lực lượng công an từ huyện đến cơ sở đã được tăng cường nên trật tự an toàn giao thông cơ bản được đảm bảo.

Lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng giao thông giúp giảm thiểu tối đa tình trạng ùn tắc.

"Công an huyện Sa Pa đã lập 7 chốt trên các đường vào thị trấn và trong trung tâm thị trấn. Lực lượng cảnh sát giao thông được triển khai hoạt động từ 6 giờ sáng tới 22 giờ; sau 22 giờ sẽ có tổ tuần tra vũ trang (gồm lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự và một số lực lượng khác) thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn trong những ngày nghỉ lễ", Thượng tá Lê Anh Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Sa Pa cho biết.

Cùng với lực lượng chính là công an thì lực lượng thanh niên tình nguyện và sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành; các tổ, đội liên ngành của huyện cũng đã góp phần không nhỏ vào việc tuyên truyền giữ gìn trật tự và phân làn, dẫn đường giúp du khách. Bí thư Huyện đoàn Sa Pa Đặng Văn Thắng cho biết thêm: "Trong dịp nghỉ lễ, mỗi ngày huyện đoàn Sa Pa huy động khoảng 50 đến 80 đoàn viên phối hợp với cảnh sát giao thông để phân luồng giao thông và hướng dẫn khách du lịch".

Đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân tham gia giao thông trong dịp nghỉ lễ.

Bên cạnh đó, vào những giờ cao điểm, các đội quy tắc và công an viên đã tích cực tham gia tuyên truyền bằng loa cầm tay, loa phát thanh trên các xe lưu động để du khách thực hiện đúng các quy định tại điểm du lịch và cảnh giác với hành vi của tội phạm nơi đông người.

Với những biện pháp tích cực trên, cùng sự vào cuộc quyết liệt của các ban, ngành, đoàn thể huyện Sa Pa, đến hết ngày 1/5, tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện được đảm bảo, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, nổi cộm.

Lê Hưng - Tuấn Nguyễn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết