Sa Pa - dấu ấn từ Năm Du lịch Quốc gia 2017

16:02 07-12-2017 | :3808

Laocaitv.vn - Chất lượng dịch vụ được nâng lên, nhiều sự kiện được tổ chức thành công để lại dấu ấn trong lòng du khách, năm 2017 với ngành du lịch huyện Sa Pa được xem là một năm được mùa khi lượng khách du lịch tăng lên đột biến. Đặc biệt, Chính phủ vừa công bố quyết định công nhận Sa Pa là Khu du lịch Quốc gia. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để huyện Sa Pa tạo được sự đột phá trong phát triển du lịch ở những năm tiếp theo.

Con số 2,5 triệu lượt khách (tăng 60% so với cùng kỳ năm trước) phần nào nói lên sự thành công từ Năm Du lịch Quốc gia 2017 đem lại cho huyện Sa Pa. Với việc hàng loạt các sự kiện văn hóa, du lịch và thể thao được tổ chức 4 mùa trong năm đã thực sự mang tới sự phát triển đột phá cho kinh tế du lịch ở địa phương này. Sự đột phá này không chỉ đến từ những con số ấn tượng mà còn từ tư duy, cách làm du lịch, công tác tuyên truyền quảng bá du lịch ở cả trong nước và quốc tế, đến đột phá về kết cấu hạ tầng, các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, và đặc biệt là ở tốc độ tăng trưởng lượng du khách đến với địa phương.

Cảnh sắc Sa Pa luôn làm nao lòng du khách 

Bản sắc văn hóa được phát huy, hấp dẫn du khách

Xác định Năm Du lịch quốc gia 2017 là cơ hội vàng, các doanh nghiệp làm du lịch ở Sa Pa đã chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở hạ tầng, chất lượng phục vụ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách. Theo thống kê, hiện nay huyện Sa Pa có trên 6000 phòng nghỉ, tăng gần gấp đôi so với năm 2016. 

Việc tổ chức thành công nhiều sự kiện cũng để lại nhiều kinh nghiệm quý và cả những nền tảng bền vững để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch có những hướng đi bài bản cho tương lai.

Khu du lịch Cát Cát - điểm đến hấp dẫn ở Sa Pa

Mặc dù đạt được nhiều con số ấn tượng, tuy nhiên theo đánh giá, du lịch Sa Pa vẫn còn nhiều vấn đề hạn chế như: Hạ tầng giao thông xuống cấp chưa được đầu tư; bài toán xây dựng ồ ạt phá vỡ quy hoạch chưa được giải quyết; tình trạng chèo kéo khách vẫn diễn ra để lại hình ảnh không đẹp trong lòng du khách…Với việc được công nhận là khu du lịch Quốc gia thì địa phương này còn rất nhiều việc phải làm để xứng đáng với điều đó. Ông Vũ Hùng Dũng- Chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết: Huyện đang chú trọng việc đào tạo nguồn nhân lực, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú.

Sa Pa cần có những sản phẩm du lịch mang dấu ấn, tạo điểm nhấn, điểm khác biệt đối với du khách dựa trên các tiềm năng, thế mạnh nổi trội. Trong lộ trình đó, việc quy hoạch lại đô thị và các phân khu du lịch được nhận định là mục tiêu và xu hướng tất yếu, vừa để hài hòa, không ảnh hưởng đến đời sống dân sinh, lại vừa đáp ứng được nhu cầu khách đến tham quan, thưởng ngoạn cảnh sắc, văn hóa nơi đây.

Trung Kiên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết