Sa Pa khắc phục xong tình trạng thiếu nước, đón khách du lịch trở lại

07:56 25-04-2019 | :2554

Laocaitv.vn - Trong những ngày qua, thông tin về tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng tại Sa Pa, Lào Cai khiến cho nhiều du khách đã đặt tour hoặc có ý định lựa chọn khu du lịch này làm điểm đến trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 băn khoăn, lo lắng. Sau nhiều nỗ lực khắc phục, đến thời điểm này, chính quyền huyện Sa Pa đã chính thức khẳng định sẽ đảm bảo cung cấp đủ nguồn nước phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người dân và du khách trong kỳ nghỉ lễ và cả mùa hè năm nay.

Nguồn nước đảm bảo đủ cung cấp nước sạch cho thị trấn Sa Pa trong dịp nghỉ lễ 30/4

Liên tiếp trong 2 đêm 22 và 23 tháng 4 vừa qua, tại Sa Pa đều có mưa khá lớn, do vậy nguồn cung nước từ hồ Thác Bạc và Suối Hồ 2 về nhà máy nước Sa Pa đã khá dồi dào. Cùng với đó, chính quyền địa phương cũng đã vận động các hộ dân có diện tích canh tác nông nghiệp ở gần khu vực đầu nguồn ngừng lấy nước phục vụ sản xuất để đảm bảo nguồn cung cấp nước cho nhà máy. Những diện tích sản xuất bị thiệt hại do ưu tiên nguồn nước phục vụ sinh hoạt sẽ được huyện hỗ trợ bằng nguồn lực xã hội hóa. Ông Lê Tân Phong, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa, cho biết: "Chúng tôi đã khai thác 100% nguồn nước mưa trong 2 ngày vừa qua, đồng thời tăng cường vận động nhân dân ở những khu vực đầu nguồn không dùng nước cho sản xuất, đến thời điểm này cơ bản đảm bảo đủ nguồn cung cấp nước sạch cho thị trấn Sa Pa". 

Các nhà hàng, khách sạn và người dân đã có đủ nước sinh hoạt hàng ngày

Trong ngày hôm nay, nguồn cung cấp nước sinh hoạt cho người dân thị trấn Sa Pa và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã trở lại bình thường, với khoảng 4 nghìn m3 một ngày đêm. 

Giải quyết xong tình trạng thiếu nước sinh hoạt, các khách sạn, nhà nghỉ ở Sa Pa đã nhận khách đặt phòng trở lại cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Với lợi thế khí hậu mát mẻ và tổ chức hàng loạt các sự kiện văn hóa du lịch hấp dẫn, dự kiến trong dịp này, Khu du lịch Quốc gia Sa Pa sẽ đón từ 60 đến 70 nghìn du khách.

 Trường Giang - Minh Hải - Tuấn Nguyễn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết