Sa Pa nổi gió Ô Quý Hồ nóng khô nguy hiểm

16:05 05-05-2019 | :371

Laocaitv.vn - Do chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam. Sáng nay (5/5), huyện Sa Pa đã có gió Ô Quý Hồ nóng khô nguy hiểm nổi lên.

Lúc 13 giờ ngày 5/5, Trạm khí tượng Sa Pa quan trắc được nhiệt độ lên đến 26,2 độ C; độ ẩm giảm xuống 58% (đây chưa phải là nhiệt độ cao nhất và độ ẩm thấp nhất trong ngày); gió hướng Tây Bắc, tốc độ 4m/s. Hiện, cấp báo động cháy rừng tại Sa Pa tăng cao.

 

(ảnh minh họa)

Để cháy nổ, cháy rừng không xảy ra thì các cấp chính quyền, người dân huyện Sa Pa cần tăng cường cao nhất công tác phòng cháy, chữa cháy nói chung; phòng cháy, chữa cháy rừng nói riêng khi gió Ô Quý Hồ còn hoạt động. Nghiêm cấm triệt để người dân không được đốt nương làm rẫy, sử dụng lửa trong rừng. Ngành Kiểm lâm cần tăng cường số lần tuần tra, giám sát cháy vào những giờ cao điểm trong ngày.

Ngoài ra, tại huyện Văn Bàn cũng chịu ảnh hưởng của gió Than Uyên hanh khô từ phía tỉnh Lai Châu thổi sang, đẩy cấp báo động cháy rừng tại đây tăng lên mức nguy hiểm. Dự báo gió Ô Quý hồ ở Sa Pa, gió Than Uyên tại Văn Bàn khả năng duy trì đến hết ngày 7/5 rồi chấm dứt.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết