Sa Pa tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư, doanh nghiệp

16:55 06-08-2023 | :215

Laocaitv.vn - Ngay sau hội nghị công bố quy hoạch phân khu đô thị sáng 6/8, thị xã Sa Pa đã tổ chức gặp gỡ các nhà đầu tư, doanh nghiệp để giải quyết vướng mắc liên quan đến hoạt động đầu tư, đất đai, quy hoạch và công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn thị xã.  

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo thị xã Sa Pa đã thông tin một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế; hoạt động đầu tư, kinh doanh, công tác giải phóng mặt bằng, đất đai, xây dựng tại thị xã.

Đại diện doanh nghiệp nêu kiến nghị.

Đánh giá cao sự chủ động, đồng hành của lãnh đạo thị xã Sa Pa cho các doanh nghiệp trong quá trình đầu tư tại địa phương, các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng nêu một số khó khăn cần được địa phương quan tâm tháo gỡ như: Thời gian, thủ tục cấp phép dự án kéo dài; công tác giải phóng mặt bằng còn chậm; khó khăn trong mở rộng vùng nguyên liệu…

Lãnh đạo thị xã Sa Pa trả lời một số vấn đề đại biểu quan tâm.

Trực tiếp trả lời, làm rõ những thắc mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, lãnh đạo thị xã Sa Pa khẳng định: Cùng với đẩy mạnh cải cách hành chính, địa phương sẽ đẩy mạnh quy hoạch chi tiết, đẩy nhanh tiến độ xây dựng kế hoạch sử dụng đất... Đồng thời, mong muốn các nhà đầu tư, doanh nghiệp chia sẻ với những khó khăn của địa phương; tiếp tục quan tâm đầu tư vào phát triển hạ tầng, đô thị, du lịch và một số lĩnh vực thế mạnh của địa phương.

Nhân dịp này, thị xã Sa Pa đã vinh danh các nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia ủng hộ, tài trợ cho chuỗi sự kiện 120 năm du lịch Sa Pa. Đến thời điểm này, thị xã Sa Pa đã nhận được gần 8 tỷ đồng từ các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

 Trung Kiên - Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết