Sa Pa với xu hướng "du lịch chữa lành"

15:30 01-08-2023 | :463

Laocaitv.vn - Trước những áp lực của cuộc sống hiện đại, con người ngày càng có nhu cầu được trải nghiệm những chuyến đi giúp lấy lại sự cân bằng về tinh thần và thể chất. Khu du lịch Quốc gia Sa Pa với khí hậu trong lành, thiên nhiên kỳ vĩ có rất nhiều lợi thế để phát triển loại hình du lịch chữa lành.

Nhẹ nhàng, bình yên, quên đi áp lực trong cuộc sống... là những điều mà du khách chọn du lịch chữa lành tại Sa Pa. Tại đây du khách được hòa mình vào thiên nhiên, tìm thấy niềm vui, hòa mình cùng những trải nghiệm độc đáo bên kho tàng tri thức dân gian bản địa các dân tộc, như: tắm, ngâm chân thảo dược, tập Yoga giữa mây trời, những không gian thổ cẩm đặc sắc, các cơ sở homestay hòa mình với thiên nhiên... đã mang đến nguồn năng lượng tích cực cho du khách.

Chị Nguyễn Thị Liên ở xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên chia sẻ: "Tôi cảm nhận lên Sa Pa có khí hậu rất tốt và trong lành, rất phù hợp cho môn Yoga - môn thể thao trị liệu cho sức khỏe".

Những màn đồng diễn Yoga được tổ chức thường xuyên hơn trên đỉnh Fansipan.

Nắm bắt xu hướng này, một số hãng lữ hành, điểm đến, doanh nghiệp du lịch tích cực xây dựng các sản phẩm du lịch chữa lành nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách, làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch tại Sa Pa.

"Xây dựng và hình thành một số tour du lịch chữa lành trên địa bàn thị xã Sa Pa. Hoạt động này phải được kết nối theo từng khâu, phải gói được một gói sản phẩm gọn gàng và mang tính chuyên biệt, từ chuẩn bị của cơ sở đăng cai các nội dung đến việc mời các chuyên gia có đủ uy tín, kỹ năng và kiến thức để hỗ trợ thực hiện các nội dung; cùng với đó, phải tiếp thị đến nhóm khách hàng quan tâm mảng lĩnh vực này", bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa cho biết.

Sa Pa có nhiều lợi thế để phát triển loại hình du lịch chữa lành.

Theo khảo sát của Tổ chức Du lịch sức khỏe thế giới, có tới 76% số người được hỏi muốn chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến du lịch để cải thiện sức khỏe, 55% cho hay sẵn sàng trả thêm cho các dịch vụ, hoạt động trị liệu về tâm lý... Những con số này cho thấy tiềm năng phát triển dồi dào của thị trường du lịch chữa lành. Đây chính là hướng đi giúp du lịch Sa Pa thu hút du khách chất lượng cao, hướng đến sự phát triển bền vững.

Phạm Quỳnh - Hoàng Luyến


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết