Tai nạn lao động nghiêm trọng tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng

18:30 02-08-2024 | :6

Laocaitv.vn - Khoảng 11 giờ 38 phút hôm nay (02/8), tại công trình xây dựng Nhà máy nghiền xỉ thải phốt pho tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng đã xảy ra tai nạn lao động, làm 2 người chết, 4 người bị thương. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, tỉnh Lào Cai đã cử 2 đoàn công tác đến chỉ đạo khắc phục hậu quả tại hiện trường và thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Hiện trường vụ tai nạn.

Các nạn nhân trong vụ tai nan.

Theo báo sơ bộ ban đầu, vụ tai nạn xảy ra trong quá trình thi công tại Dự án Nhà máy nghiền xỉ phốt pho, xỉ lò cao do Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lao Kay làm chủ đầu tư. Một nhóm công nhân gồm 6 người ngồi trong thùng lên hạng mục Silo để xây dựng, thì cẩu bị đứt cáp làm rơi thùng xuống đất từ khoảng cách 20 m, khiến 1 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu và 4 người bị thương. Sau khi tai nạn xảy ra, doanh nghiệp đã đưa người đi cấp cứu và báo cáo vụ việc với các cơ quan chức năng.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo tại hiện trường.

Chỉ đạo tại hiện trường, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: Chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Chỉ đạo hỗ trợ tốt nhất cho các gia đình có người tử vong và các công nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện. Đồng thời rà soát các quy trình đảm bảo an toàn lao động, tuyệt đối không để xảy ra những vụ việc tương tự. 

Nhóm phóng viên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết