Tăng cường chi trả dịch vụ an sinh xã hội không dùng tiền mặt

22:32 09-08-2019 | :434

Laocaitv.vn - Căn cứ vào các nghị quyết, quyết định của Chính Phủ và kế hoạch của BHXH Việt Nam, ngày 31/7/2019, UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh chi trả dịch vụ an sinh xã hội qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Lào Cai phấn đấu đến năm 2021 có khoảng 50% số người nhận các dịch vụ an sinh xã hội không dùng tiền mặt ở khu vực đô thị. (Ảnh minh họa)

Theo đó, UBND tỉnh đã yêu cầu BHXH tỉnh Lào Cai phối hợp với các cấp, các ngành tuyên truyền vận động, khuyến khích các đơn vị sử dụng lao động thanh toán các chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; BHXH một lần cho người lao động qua tài khoản cá nhân của người lao động. Ứng dụng công nghệ thông tin, giao dịch điện tử và sử dụng chữ ký số trong việc trao đổi, chia sẻ thông tin giữa cơ quan BHXH với bưu điện, ngân hàng. Phối hợp với các ngân hàng, đơn vị dịch vụ thanh toán công hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi, có cơ chế ưu đãi nhằm khuyến khích người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp nhận tiền qua tài khoản cá nhân.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố, đặc biệt là các cơ quan báo chí, truyền thông trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp với BHXH đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng hạ tầng dịch vụ công, tạo điều kiện thuận lợi nhất nhằm khuyến khích mọi người tham gia các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, phấn đấu đến năm 2021 có khoảng 50% số người nhận các dịch vụ an sinh xã hội không dùng tiền mặt ở khu vực đô thị. 

Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết