Tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng xử lý vi phạm hành chính

10:06 15-10-2017 | :610

Sáng ngày 13/10, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng xử lý vi phạm hành chính cho 180 học viên là lãnh đạo văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các huyện, thành phố; Lãnh đạo các sở, ban ngành, các đơn vị có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính cấp tỉnh và cấp huyện.

Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu về một số nội dung cơ bản của: Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012; Nghị định 81, ngày 19 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều về biện pháp thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012; Nghị định số 97 ngày 19/7/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính. Kỹ năng xác định hành vi vi phạm hành chính; kỹ năng lập biên bản vi phạm hành chính; Soạn thảo ban hành các quyết định xử lý vi phạm hành chính; Tổ chức thi hành quyết định xử phạt và cưỡng chế thi  hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính; Kỹ năng áp dụng  các biện pháp xử lý hành chính.

Các học viên cũng đã trao đổi những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất các giải pháp, hướng xử lý để giải quyết những tình huống phát sinh trong thực tế thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại địa phương.

Thông qua lớp tập huấn góp phần nâng cao hiệu quả công tác xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn.

Lìm Thu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết