Tập huấn chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau sinh

15:26 04-04-2023 | :263

Laocaitv.vn - Trong 5 ngày (từ 3/4 - 7/4), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau sinh cho gần 30 cán bộ y tế tuyến huyện, xã của 3 huyện: Bát Xát, Si Ma Cai và thị xã Sa Pa.

Học viên thực hành cách quản lý thai tại cơ sở y tế.

Tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn các nội dung về tư vấn trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản; quản lý thai; các yếu tố tiên lượng một cuộc chuyển đẻ; hướng dẫn chi tiết chăm sóc trước đẻ; chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh ngày đầu sau đẻ. Đảm bảo sau tập huấn, 100% học viên được cập nhật kiến thức về làm mẹ an toàn, chăm sóc trước, trong và sau sinh cho bà mẹ và trẻ sơ sinh; 100% học viên thực hành đạt yêu cầu các nội dung kỹ thuật về làm mẹ an toàn, chăm sóc trước, trong và sau sinh cho bà mẹ và trẻ sơ sinh.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực về kiến thức, kỹ năng làm mẹ an toàn, chăm sóc trước, trong và sau sinh cho bà mẹ và trẻ sơ sinh cho cán bộ y tế tuyến huyện, xã để thực hiện gói dịch vụ can thiệp nhằm giảm tử vong mẹ, tử vong trẻ sơ sinh.

Hồng Tấm

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết