Tết sớm với người lính tại Đồn Biên phòng Bản Lầu

15:00 02-02-2018 | :886

Laocaitv.vn - Khi những cánh hoa đào, hoa mận nở khắp triền đồi cũng là lúc mùa xuân đã về với chiến sĩ biên phòng nơi phên dậu của Tổ Quốc. Không khí đón tết tại các Đồn Biên phòng thường đến sớm hơn so với nơi khác khi các anh nhận được những  tình cảm nồng ấm từ các đoàn công tác và người dân bản địa dành cho trong những ngày Tết sắp đến, Xuân đang về.

Những ngày cận tết, tại Đồn Biên phòng Bản Lầu sôi động hơn so với ngày thường. Bữa cơm “tất niên sớm” được đơn vị chuẩn bị khá tươm tất. Thực đơn gồm 100% là thực phẩm “cây nhà lá vườn” như: lợn, gà, rau… được các chiến sĩ tăng gia trong khuôn viên của đơn vị. Tất nhiên, trong những cuộc vui như thế thì không thể thiếu được những vị khách rất đặc biệt - đó là người dân bản địa. Xúng xính trong những bộ trang phục rực rỡ sắc mầu, các cô gái bản địa đang say sưa ngồi hướng dẫn vài anh lính trẻ cách gói bánh chưng, bánh truyền thống của đồng bào dân tộc. Tiếng nói, tiếng cười râm ran  xua tan đi cái lạnh nơi rẻo cao.

Tết sớm với người chiến sỹ biên phòng thật đặc biệt. Bên mâm rượu chiều cuối năm, những câu chuyện xung quanh tình quân dân, giúp cho mọi người gần nhau hơn. Với không ít chiến sỹ trẻ được ăn tết tại đơn vị, cảm giác háo hức chờ đợi không khí đón Tết với dồng bào địa phương đã vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà. Sự động viên của đơn vị, đặc biệt là tình cảm của người dân dành cho cán bộ chiến sỹ biên phòng, sẽ giúp những chiến sỹ thêm động lực để tạm gác nỗi niềm riêng chắc tay súng, hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ Quốc .

Đồn Biên phòng Bản Lầu được giao nhiệm vụ quản lý trên 19 km đường biên giới, với địa bàn hai xã là Bản Lầu và Lùng Vai. Năm qua, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm buôn lậu, mua bán người qua biên giới. Kết quả đó có được là nhờ trong những năm qua, Đồn Biên phòng Bản Lầu luôn đặc biệt chú trọng đến công tác vận động quần chúng. Thông qua nhiều hoạt động giúp dân phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa văn nghệ giúp cho mối tình quân dân thêm gắn bó. Thượng tá Nguyễn Văn Thiệu, Chính trị viên Đồn Biên phòng Bản Lầu cho biết: Năm nào cũng vậy, đơn vị thường tổ chức cho cán bộ chiến sĩ ở đồn ăn tết sớm hơn. Rất nhiều hoạt động được tổ chức để tạo sự gắn kết giữa người lính và bà con nhân dân.Trong những ngày Tết, các cán bộ, chiến sĩ luôn túc trực, tuần tra trên tuyến biên giới để đảm bảo sự bình yên cho mọi người, mọi nhà vui đón Xuân.

Tạm biệt các chiến sĩ nơi biên cương, càng thấy mùa Xuân của người lính biên phòng luôn thắm đượm nghĩa tình quân dân. Xuân của người lính là sự hy sinh thầm lặng, là những dấu chân tuần tra trên tuyến biên giới để bảo vệ sự bình yên cho mọi nhà, mọi người được vui xuân, đón tết bình yên và hạnh phúc .

Trung Kiên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết