Thầm lặng làm đẹp phố phường dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

16:38 30-04-2019 | :294

Laocaitv.vn - Trong khi mọi người được nghỉ ngơi và tận hưởng những chuyến đi chơi cùng gia đình vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thì những công nhân môi trường vẫn gác lại niềm vui chung miệt mài với công việc quen thuộc là thu gom rác, quyết tâm giữ gìn môi trường công cộng luôn xanh - sạch - đẹp.

Màu áo xanh thầm lặng góp phần tô đẹp cho thành phố.

Chị Trương Thị Nhung, tổ thu gom số 5, phường Cốc Lếu, làm công việc thu gom rác từ chục năm nay. Đối với chị, việc thu gom rác trong những ngày nghỉ lễ tết đã rất quen thuộc. Phải làm việc trong những ngày này có đôi chút thiệt thòi, không dành nhiều thời gian cho gia đình nhưng đối với chị làm tốt vệ sinh môi trường, nhất là trong những ngày lễ cũng đã góp phần tạo thêm niềm vui chung cho mọi người. Chị Trương Thị Nhung, công nhân Xí nghiệp môi trường thành phố Lào Cai cho biết: "Với đặc thù công việc phải làm trong những ngày nghỉ lễ nên chúng tôi cảm thấy rất bình thường. Vì những ngày này, lượng rác cũng nhiều hơn, công việc bận hơn, thế nhưng được sự quan tâm của xí nghiệp và ban lãnh đạo công ty môi trường đô thị nên chị em làm việc cũng rất phấn khởi".

Gia đình chị Trần Thị Hà, tổ thu gom 3, phường Duyên Hải lại càng cảm thông chia sẻ lẫn nhau khi hai vợ chồng cùng làm chung một nghề. Trong những ngày nghỉ lễ mặc dù lượng rác thải lớn hơn nhưng anh chị vẫn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, bên cạnh đó cùng nhau sắp xếp thời gian hợp lý cho gia đình. "Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay chúng tôi vẫn phải đi làm bình thường, thế nhưng vì quý và yêu nghề của mình nên vợ chồng tôi thường động viên nhau làm tốt công việc được giao”, chị Trần Thị Hà chia sẻ.

Những ngày nghỉ lễ này, trên toàn thành phố có hàng trăm công nhân vệ sinh môi trường vẫn đang miệt mài vì mục tiêu quyết tâm giữ gìn môi trường thành phố luôn xanh - sạch - đẹp. Cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, mỗi người dân cũng cần có ý thức phân loại rác thải, đổ rác đúng nơi quy định để bảo vệ môi trường.

Thế Văn - Tiến Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết